Tiếng Việt | English

05/07/2019 - 08:12

HLV Frank Lampard “răn đe” dàn sao Chelsea ngay sau khi nhậm chức

Frank Lampard "răn đe" dàn sao Chelsea ngay sau khi trở lại sân Stamford Bridge để trở thành HLV của đội bóng cũ.

Frank Lampard trở thành HLV của Chelsea. (Ảnh: Getty)
Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên sau khi chính thức nhậm chức HLV Chelsea, Frank Lampard đã có những chia sẻ về đường lối xây dựng đội bóng. Cựu danh thủ người Anh muốn The Blues trình diễn lối chơi cống hiến, mãn nhãn khán giả.

“Trước tiên, tôi là một CĐV Chelsea. Tôi đến sân xem đội bóng thi đấu hoặc theo dõi qua tivi. Là một CĐV, bạn muốn thấy đội bóng con cưng chơi máu lửa, chơi đẹp mắt, tạo ra màn trình diễn nức lòng khán giả. Tôi cũng vậy. Tôi muốn các cầu thủ luân chuyển bóng thật nhanh, nỗ lực ngày qua ngày để hoàn thiện lối chơi, đúng như tôi mong muốn.” – Frank Lampard chia sẻ.

Tân thuyền trưởng Chelsea cũng khẳng định sẽ trao cơ hội cho các tài năng trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng, nhằm tạo ra một đội hình cân bằng giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Frank Lampard cũng mượn hình ảnh của các tài năng trẻ, để đưa ra thông điệp cho dàn cầu thủ Chelsea.

 “Mùa trước, tôi đã có dịp làm việc cùng Mason Mount và Fikayo Tomori, những tài năng trẻ được Chelsea cho Derby mượn. Tôi rất hài lòng với cách họ thể hiện, cách họ chiến đấu trên sân tập và trên sân đấu, cách họ hoàn thiện bản thân bên ngoài sân cỏ. Tôi luôn muốn làm việc với những cầu thủ như vậy.” – Frank Lampard cho hay.

Tuy nhiên, khi được hỏi về phong cách cầm quân của mình, Frank Lampard đã đưa ra câu trả lời khéo léo: “Tôi không thích nói về bản thân mình. Hãy để các cầu thủ Derby mùa trước và Chelsea mùa này trả lời câu hỏi đó. Tôi muốn làm công việc của mình và duy trì quan hệ gần gũi với các cầu thủ.

Tôi muốn biết họ nghĩ gì và cần gì. Khi còn là cầu thủ, tôi thích mẫu HLV biết cách xây dựng mối quan hệ bên ngoài sân cỏ với học trò. Mẫu HLV biết cách khích lệ tinh thần, khơi gợi cảm hứng, đưa ra hướng dẫn và ủng hộ các cầu thủ.

Tuy nhiên, tôi cũng đặt ra những tiêu chuẩn của riêng mình. Tôi muốn đội bóng làm việc chăm chỉ, duy trì năng lượng tích cực. Nếu đội bóng thể hiện được điều đó, tôi sẽ rất hạnh phúc”./.

Theo PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết