Tiếng Việt | English

23/02/2016 - 15:37

HLV Hữu Thắng được nhận lương “khủng” khi dẫn dắt ĐTVN, nếu…

HLV Hữu Thắng chỉ được lĩnh toàn bộ mức lương “khủng” nếu đủ bản lĩnh nhận và hoàn thành chỉ tiêu cao nhất cùng ĐTVN tại AFF Cup 2016 và SEA Games 29.

Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao (Tổng cục TDTT) Nguyễn Trọng Hổ khẳng định, điều khoản quan trọng trong hợp đồng ký với HLV Hữu Thắng là mức lương và chỉ tiêu vẫn chưa được chốt lại và hai bên là VFF và chiến lược gia người Nghệ An sẽ tiếp tục thỏa thuận với nhau trong thời gian tới.

“Hợp đồng nào cũng vậy, mức lương mà HLV được hưởng luôn đi đôi với chỉ tiêu đặt ra cho đội tuyển. HLV Hữu Thắng sẽ được nhận mức lương cao, thậm chí chẳng kém các HLV ngoại, nhưng liệu nhà cầm quân này có đủ bản lĩnh nhận chỉ tiêu cao tại AFF Cup 2016 và SEA Games 2017 hay không. Ai cũng biết ở hai giải đấu này, không chỉ có Tổng cục, VFF, mà hàng triệu người hâm mộ cũng đều mong muốn bóng đá Việt Nam phải giành HCV”, ông Hổ nói.


HLV Hữu Thắng có đủ bản lĩnh nhận chỉ tiêu cao nhất khi dẫn dắt ĐTQG ? (Ảnh: Trọng Phú).

Điều này cũng đồng nghĩa với việc ông Nguyễn Trọng Hổ nhấn mạnh, HLV Hữu Thắng phải thực sự bản lĩnh mới dám nhận chỉ tiêu vô địch tại AFF Cup và SEA Games tới, để có thể nhận toàn bộ mức lương “khủng” như đã thương thảo với VFF.

Ông Hổ nói: “Tôi đề đạt ý kiến tham mưu cho VFF là HLV Hữu Thắng sẽ được VFF trả mức lương cao nhưng không phải được lĩnh ngay, mà chỉ được lĩnh một nửa mỗi tháng. Sau đó nếu dẫn dắt ĐTVN lên ngôi ở AFF Cup sắp tới trong năm nay hay cùng đội U23 đoạt HCV tại SEA Games thì sẽ được truy lĩnh khoản mà anh Thắng chưa được nhận kể từ ngày cầm quân cho đến khi có thành tích cùng đội tuyển”.

Theo ông Trần Đức Phấn, cần phải đặt ra chỉ tiêu cụ thể cho HLV Hữu Thắng khi dẫn dắt ĐTQG. (Ảnh: Trọng Phú).

Vấn đề chỉ tiêu mà VFF giao cho HLV Hữu Thắng dẫn đến việc điều chỉnh mức lương chính là vấn đề nan giải nhất trong hợp đồng mà hai bên sẽ ký. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết: “Đã là hợp đồng thì luôn phải có chỉ tiêu cụ thể, chứ không thể nói chung chung kiểu như ĐTVN sẽ đạt thành tích cao nhất. Còn về chỉ tiêu vào bán kết tôi nghĩ rằng cần phải xem xét lại bởi nói thật ra nếu bóng đá Việt Nam không vào được bán kết AFF Cup hay SEA Games thì cũng là thất bại rồi”.

Trước đó, TTK VFF Lê Hoài Anh từng chia sẻ với báo chí về mức lương “khủng” cao hơn cả “mức trần” dành cho các HLV nội từ trước đến nay dẫn dắt ĐTQG, tương đương cao hơn 100 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, ông Hổ cho biết VFF chưa báo cáo vấn đề này với Tổng cục TDTT.

Trong khi đó, ông Trần Đức Phấn cho biết việc VFF tự chi trả lương hay xin hỗ trợ từ Tổng cục cũng chưa được chốt lại. “Quan điểm của Tổng cục là luôn sẵn sàng trả một phần lương cho các HLV trưởng ĐTQG, nhưng nếu ở mức 100 triệu/tháng thì VFF có thể lo được” - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết.

Vấn đề ký hợp đồng chỉ là thời gian và ngay ở thời điểm này HLV Hữu Thắng đang chuẩn bị bộ khung trợ lý cũng như lên danh sách triệu tập cầu thủ trong lần tập trung tới đây (dự kiến vào ngày 15/3). Trong tháng 3 tới, ĐTVN sẽ có 2 trận tại vòng loại World Cup 2018, gặp Đài Loan (Trung Quốc) trên sân nhà và Iraq trên sân khách./.

Ngọc Duy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết