Tiếng Việt | English

30/01/2019 - 20:20

HLV Nguyễn Quốc Tuấn giao “bài tập về nhà” dịp Tết cho U22 Việt Nam

HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn đã lên sẵn các “bài tập về nhà” để đảm bảo duy trì thể lực, phong độ cho các học trò trong đợt nghỉ Tết.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ đạo các học trò trong buổi tập chiều 30/01 (Ảnh: VFF)
Trả lời báo giới ở buổi tập của U22 Việt Nam chiều 30/01, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, quãng thời gian 5 ngày nghỉ với nhiều hoạt động truyền thống của ngày Tết đang đặt ra nhiều vấn đề đáng lo đối với BHL, đặc biệt là về việc duy trì thể lực cũng như phong độ của các cầu thủ.

Ông nói: “Mặc dù bản thân các cầu thủ bây giờ đã có ý thức chuyên nghiệp, ý thức nghề nghiệp tốt hơn rất nhiều, nhưng về phía BHL cũng phải có sự chuẩn bị. Chúng tôi đã xây dựng sẵn các bài tập gửi cho từng cầu thủ để họ tự tập luyện và duy trì tốt phong độ”.

Đánh giá về kết quả sau 2 tuần luyện tập vừa qua, HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ: “Lần tập trung này đội hướng tới chiếc lược lâu dài khi sử dụng thành phần là các cầu thủ thuộc lứa U20. Thực tế, nếu triệu tập đầy đủ lứa U22 thì chúng ta có rất nhiều cầu thủ có trình độ chuyên môn tốt. Đây cũng là điều bất lợi về nhân sự của U22 Việt Nam khi tham gia giải đấu với các đối thủ hơn tuổi sắp tới”.

U22 Việt Nam đặt mục tiêu vào chung kết U22 Đông Nam Á 2019 (Ảnh: VFF)

Giải vô địch U22 Đông Nam Á 2019 do Campuchia đăng cai tổ chức sẽ diễn ra từ 17/02 đến 26/02 tới. Các trận đấu đều diễn ra trên sân cỏ nhân tạo thuộc SVĐQG Campuchia. Đây cũng là vấn đề đang được BHL rất quan tâm bởi các cầu thủ của chúng ta chủ yếu tập luyện và thi đấu trên sân cỏ tự nhiên.

“Chúng tôi đã có tính toán trong kế hoạch tập luyện để giúp các cầu thủ làm quen dần với điều kiện thi đấu này. Ngoài ra, đội tuyển cũng sẽ có sự chuẩn bị về giày thi đấu trên mặt sân nhân tạo để đảm bảo tốt về chuyên môn” - HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết.

Nhân dịp xuân Kỷ Hợi 2019, thay mặt U22 Việt Nam, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã gửi lời chúc tới người hâm mộ bóng đá Việt Nam một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và nhiều may mắn. HLV Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định toàn đội sẽ nỗ lực làm việc để đạt được kết quả tốt nhất, không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ./.

Theo PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích