Tiếng Việt | English

04/08/2018 - 09:09

HLV Park Hang-seo nói gì sau màn ngược dòng hạ U23 Palestine?

Sau chiến thắng 2-1 trước U23 Palestine, HLV Park Hang-seo một lần nữa nhấn mạnh mục tiêu chính của U23 Việt Nam phía trước là ASIAD 18 chứ không phải giải giao hữu quốc tế này.

HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo sau trận đấu. (Nguồn: VFF)

U23 Việt Nam đã khởi đầu ấn tượng tại giải bóng đá quốc tế U23- Cúp VinaPhone 2018 bằng chiến thắng ngược dòng 2-1 trước U23 Palestine.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là một trận giao hữu và chiến thắng này chưa thể nói lên bất cứ điều gì bởi đối thủ cũng chỉ "chạy đà" cho giải ASIAD 18 sắp tới.

Huấn luyện viên Park Hang-seo là người hiểu điều này hơn ai hết, và ông đã không quên nhắc lại mục tiêu chính của U23 Việt Nam phía trước là ASIAD 18 chứ không phải giải giao hữu quốc tế này.

"Chúng ta phải khẳng định rằng mục tiêu sau cùng là ASIAD," huấn luyện viên người Hàn Quốc khẳng định. "Ở giải đấu này, chúng ta phải tìm ra được 20 người cuối cùng bằng việc cố gắng tạo cơ hội cho 30 cầu thủ."

"Hôm nay chúng ta đã thử một sơ đồ mới, dùng một số cầu thủ mới. Chúng ta đã tìm ra nhiều điều được và chưa được, và việc tiếp theo của chúng tôi là phải tiếp tục nuôi dưỡng cảm giác chơi bóng của cầu thủ và trận đấu ngày hôm nay cũng chứng tỏ chúng ta đã đạt được một số điều."

Công Phượng đã có màn trình diễn tốt ở trận thắng U23 Palestine. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Trong bài phát biểu của mình, ông Park cũng đánh giá cao bộ đôi Công Phượng và Văn Quyết. Ông nói: "Văn Quyết và Công Phượng là tiền đạo tiêu biểu ở V-League. Hôm nay cả hai đã chơi tốt nhưng cả hai cần nỗ lực hơn để làm hài lòng khán giả."

Công Phượng và Văn Quyết cũng chính là hai cái tên được huấn luyện viên Ayman Sangdouqa của U23 Palestine nhắc đến trong buổi họp báo sau trận đấu.

"Chúng tôi có xem lại các trận đấu của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á. Tuy nhiên, đội U23 lần này có sự khác biệt với lần trước do U23 Việt Nam có sự góp mặt của 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Tôi ấn tượng với Công Phượng và Văn Quyết."

Theo lịch thi đấu, ở lượt trận tiếp theo vào ngày 5/8, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Oman trong khi U23 Palestine gặp U23 Uzbekistan./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết