Tiếng Việt | English

23/09/2019 - 13:57

HLV Park Hang Seo nói về quyết định gạch tên Văn Quyết

Chiến lược gia người Hà Quốc tiết lộ lý do loại Văn Quyết khỏi ĐT Việt Nam ở đợt tập trung ĐT Việt Nam lần này.

HLV Park Hang Seo tiết lộ lý do không gọi Văn Quyết lên tuyển
Văn Quyết là chân sút nội tốt thứ 2 ở V-League 2019 sau 24 vòng đấu, nhưng tiền đạo của Hà Nội FC không được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển tập trung chuẩn bị cho hai trận đấu với ĐT Malaysia và ĐT Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Nói về quyết định của mình, HLV Park Hang Seo cho hay: “Nhiều người đã hỏi về trường hợp của Văn Quyết và tôi cũng đã trả lời rồi. Quyết là một cầu thủ tài năng, nhưng việc một cầu thủ chơi hay ở câu lạc bộ không đồng nghĩa là sẽ đá tốt ở ĐTQG.

Tất nhiên, cơ hội vẫn rộng mở với những cầu thủ có phong độ cao. Nhiều người hỏi tôi là sao có những cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải vô địch quốc gia, nhưng lại không được gọi. Tôi đã trả lời về các tiêu chí như tôi đã chia sẻ.

Chiến thuật của ĐT Việt Nam là các cầu thủ tấn công phải biết phòng ngự và các cầu thủ phòng ngự cũng phải biết tấn công. Đó là một trong những tiêu chí quan trọng. Tôi xin nói rằng, chúng ta không nên đặt câu hỏi theo cách cá nhân vì tôi vẫn đánh giá cao tài năng của Văn Quyết và coi trọng cầu thủ này. Để giải thích tại sao tôi không lựa chọn cầu thủ này, cầu thủ kia thì không thể liệt kê chi tiết được”.

Cũng trong buổi họp báo sáng nay (23/9), HLV Park Hang Seo tiết lộ, ông sẽ thử nghiệm Mạc Hồng Quân ở vị trí tiền đạo cắm của ĐT Việt Nam. Theo chiến lược gia người Hàn, ông đã quan sát kỹ Mạc Hồng Quân và cầu thủ của Than Quảng Ninh sẽ không phù hợp khi đá ở vị trí tiền vệ ở ĐT Việt Nam./.

Hoàng Yến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết