Tiếng Việt | English

10/11/2017 - 18:12

HLV Park Hang Seo: “Tôi đang cảm thấy rất thoải mái”

Tân HLV trưởng đội tuyển VN Park Hang Seo đã nói như vậy trong cuộc trao đổi với giới truyền thông sau buổi tập sáng 10/11 của đội tuyển VN, nhằm chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Afghanistan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 14/11 sắp tới.

HLV Park Hang-seo trong buổi trả lời phỏng vấn truyền thông VN. Ảnh: Nam Khánh
Bắt đầu cuộc họp báo, ông Park đã gửi lời hỏi thăm đồng bào miền Trung và các vùng bị lũ lụt ở VN. Về trận đấu sắp tới với Afghnistan, ông Park cũng cho biết, Liên đoàn Bóng đá VN đã hỗ trợ nhiều thông tin để tìm hiểu về các cầu thủ và bản thân các cầu thủ cũng rất chủ động và phối hợp theo sự hướng dẫn của ông trong tập luyện. Dù có một chút khó khăn từ lịch thi đấu cúp quốc gia liên quan đến thiên tai, nhưng hiện tại ông Park cho biết ông đã nắm được tình hình và cảm thấy hoàn toàn thoải mái.

Đánh giá về các cầu thủ VN sau vài ngày trực tiếp huấn luyện, ông Park tỏ ra tích cực và cho rằng các học trò của mình sẽ còn tiến bộ hơn rất nhiều trong thời gian tới.

Ông Park chia sẻ:“Các cầu thủ VN có những kỹ năng rất tốt, không thua kém bất kỳ cầu thủ Hàn Quốc nào. Qua vài ngày tập đầu tiên, khó khăn duy nhất tôi gặp phải là việc trao đổi và thấu hiểu lẫn nhau trên sân tập. Để khắc phục điều này, chúng tôi thường xuyên trao đổi thêm khi ở trên bàn ăn để mọi người hiểu ý nhau hơn. Tôi cho rằng chỉ thêm 1,2 buổi tập nữa, tình hình đội tuyển sẽ tốt hơn hiện tại rất nhiều”.

HLV Park Hang-seo (trái) cho biết, ông đang cảm thấy rất thoải mái. Ảnh: Nam Khánh
Trả lời câu hỏi về 4 cầu thủ lần đầu lên tuyển là Văn Thuận (CLB Sài Gòn), Minh Vương (Hoàng Anh Gia Lai), Xuân Cường (Thanh Hóa) và thủ môn Văn Cường (Quảng Nam), HLV Park Hang Seo cho biết ông không thể đảm bảo chắc chắn họ sẽ hoàn toàn phù hợp với yêu cầu chiến thuật trên sân. Ông chỉ có thể nói họ là những lựa chọn tốt nhất trong những vị trí mà ông cần. Cho đến hiện tại, chỉ có Văn Cường là chưa tập trung. 3 cầu thủ còn lại hòa nhập rất tốt và tập luyện bình thường.

Về đội tuyển Afghanistan, ông Park cho biết ông đã xem video về họ và cũng nhận được những dữ liệu từ phía VFF. Ông Park nói:

“Theo tôi phân tích, đội Afghanistan chơi bóng bằng sức mạnh. Họ có những cầu thủ cao to ở tuyến giữa và thường sử dụng các đường chuyền dài để tận dụng chiều cao, cánh trái của họ mạnh hơn khá nhiều so với cánh phải và thường ghi bàn từ cánh trái. Nhược điểm của họ là khoảng cách giữa hàng tiền vệ và hậu vệ của họ khá lớn. Và hàng hậu vệ của Afghanistan theo tôi nghĩ là có khá nhiều khoảng trống”.

Về vấn đề thể lực của các cầu thủ hiện nay, HLV Park Hang Seo cho rằng để có thể nâng cao thể lực trong thời gian ngắn hạn là điều rất khó.

Ông Park nói:“Tôi sang đây theo yêu cầu của VFF nên tôi cũng hy vọng sẽ phát huy hết kinh nghiệm để phục vụ cho bóng đá VN. Hiện nay đội tuyển đã có chuyên gia thể lực và chúng tôi cũng bàn bạc với nhau cụ thể để làm thế nào nâng cao sức mạnh thể lực của cầu thủ. Tuy nhiên, chúng ta phải có kế hoạch cụ thể và lâu dài. Mỗi cầu thủ có thể trạng khác nhau nên phải làm thế nào để phù hợp với từng người. Sau trận này, chúng tôi sẽ yêu cầu mỗi cầu thủ có chế độ tập luyện khác nhau, kể cả khi về CLB".

Tiền đạo Anh Đức (trái) trong buổi tập sáng 10/11. Ảnh: Nam Khánh
Ông Park cho biết bản thân mình đến VN chưa lâu, cần nhiều hỗ trợ. Hiện tại, một số công việc của các thành viên trong ban huấn luyện vẫn chưa có sự phân công rõ ràng. Sắp tới, ban huấn luyện sẽ phân chia nhiệm vụ cụ thể cho mỗi người.

Trong buổi tập sáng nay (10/11), tiền đạo Anh Đức đã có mặt và tập luyện cùng cả đội. Theo dự kiến, ngày 11/11, tuyển VN sẽ hội tụ đầy đủ lực lượng để tập trung cho trận đấu với tuyển Afghanistan vào lúc 19g, ngày 14/11 trên SVĐ Mỹ Đình.

HLV Park khen ngợi Xuân Trường và Công Phượng

Khi được hỏi ông ấn tượng điều gì về những cầu thủ nổi tiếng nhất của đội tuyển VN hiện nay là Công Phượng, Xuân Trường, ông Park chia sẻ ông đến VN vì nhận lời nâng cao nền bóng đá VN chứ không phải cho riêng một cá nhân nào. Ông Park nói nghĩa vụ của mình là tạo cơ hội bình đằng cho tất cả cầu thủ được tiếp cận trận đấu.

Tuy nhiên, ông Park cũng dành lời khen ngợi cho Xuân Trường – cầu thủ duy nhất của đội tuyển VN đang thi đấu cho Gangwon FC (Hàn Quốc), và Công Phượng. Ông Park nói:“Tôi đã theo dõi Xuân Trường tập luyện và thi đấu tại Hàn Quốc. Còn Công Phượng, tôi mới chỉ theo dõi qua trận đấu với Campuchia vừa tôi. Tôi thấy cả hai cầu thủ này đều có những tố chất riêng biệt”.

P.Thảo/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết