Tiếng Việt | English

24/04/2016 - 08:02

HLV Phan Thanh Hùng nhận Than Quảng Ninh thua “tâm phục, khẩu phục“

"Tướng" Hùng thẳng thắn thừa nhận Hải Phòng đã có thắng lợi xứng đáng với tỷ số 2-1 trước Than Quảng Ninh trong trận derby vùng Đông Bắc.

Đây là trận đấu mà Than Quảng Ninh tỏ ra lép vế trước đội chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài và đã phải nhận hai bàn thua chóng vánh sau tình huống đá bồi của Đình Bảo (14’) và siêu phẩm của Văn Thắng (27’).

Ngay cả khi được chơi hơn người đúng 30 phút cuối trận (tính cả 4 phút bù giờ) với việc Quốc Trung bên phía Hải Phòng nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 64, Than Quảng Ninh chỉ có 1 bàn danh dự rời Lạch Tray. Thậm chí, nếu không có thần may mắn hỗ trợ, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng còn phải nhận thêm ít nhất là một bàn thua khi Stevens dứt điểm dội cột dọc khi đối mặt với thủ thành Tuấn Linh ở những phút cuối.


Than Quảng Ninh thua 1-2 chung cuộc trước 10 người của Hải Phòng trong trận derby vùng Đông Bắc. (Ảnh: Ngọc Duy).

“Chúng tôi đã tiếp cận trận đấu không tốt và hoàn toàn để đối thủ áp đảo ngay từ đầu. Việc phải nhận hai bàn thua trước đối thủ có hàng phòng ngự tốt như Hải Phòng thật sự khó khăn. Các cầu thủ Than Quảng Ninh đã nỗ lực hết mình để thay đổi tình thế nhưng bất lực. Đội chủ nhà đã có một trận thắng xứng đáng”, HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận thất bại “tâm phục, khẩu phục” trên sân Lạch Tray.

Ông Hùng cũng không ngần ngại dành những lời khen tặng dành cho người đồng nghiệp Trương Việt Hoàng sau khởi đầu như mơ với Hải Phòng ở mùa giải năm nay: “Có thể không nhiều người đánh giá cao tài năng của Việt Hoàng khi anh ấy về dẫn dắt Hải Phòng nhưng kết quả chính là những gì phản ánh chuẩn xác nhất công việc của một HLV. Và như tất cả đã thấy, Việt Hoàng đã thể hiện khả năng cầm quân của mình khi kết nối Hải Phòng thành một tập thể đoàn kết và vững mạnh”.


HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận Than Quảng Ninh thua "tâm phục, khẩu phục" trước Hải Phòng trong trận derby vùng Đông Bắc. (Ảnh: Ngọc Duy).

Thất bại 1-2 trước Hải Phòng cũng là trận thua thứ ba kể từ khi nhà cầm quân người Đà Nẵng tiếp quản Than Quảng Ninh từ người đồng nghiệp trẻ Phạm Như Thuần. Theo “tướng” Hùng, đội bóng đất Mỏ còn rất nhiều việc phải làm để thay đổi và hướng đến những mục tiêu cao hơn ở V-League.

Sau 7 vòng đấu đầu tiên ở mùa này, Than Quảng Ninh mới có 7 điểm và tạm xếp thứ 9 trên BXH, nhưng nhiều khả năng sẽ tiếp tục tụt hạng nếu SLNA đánh bại HAGL ở trận đấu muộn diễn ra chiều mai (24/4).

“Công việc trước mắt với Than Quảng Ninh thì còn rất nhiều. Để xây dựng một lối chơi thống nhất và phù hợp với CLB thì cần nhiều thời gian hơn nữa. Trước mắt, tôi mới chỉ hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Hy vọng, Than Quảng Ninh sẽ sớm thay đổi theo hướng tích cự hơn”./.

Ngọc Duy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết