Tiếng Việt | English

28/08/2019 - 16:21

HLV tuyển Thái Lan Akira Nishino thấy 'hơi lo lắng' trước trận gặp Việt Nam

Chiến lược gia người Nhật Akira Nishino thừa nhận ông cảm thấy 'hơi lo lắng' trước trận tuyển Thái Lan gặp Việt Nam trên sân Thammasat ngày 05/9 ở vòng loại World Cup 2022.

HLV Akira Nishino đã có buổi gặp gỡ và trao đổi chiến thuật với các cầu thủ Thái Lan - Ảnh: Bangkok Post

HLV Akira Nishino chỉ mới chính thức ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan vào ngày 17/7 vừa qua. Ông Nishino (64 tuổi) nổi tiếng khi dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản chơi rất thành công ở World Cup 2018 diễn ra ở Nga.

Tuy nhiên ông đang phải chịu sức ép khá lớn từ dư luận và truyền thông Thái Lan, khi mới đây trong bảng danh sách 33 cầu thủ được gọi tập trung cùng tuyển Thái Lan ông chỉ gọi 2 tiền đạo là là Supachai Jaided (Buriram United) và Chananan Pombuppha (Bangkok United).

Trả lời phỏng vấn tờ Bangkok Post (Thái Lan) ngày 27/8, HLV Akira Nishino cho biết: "Dù từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản ở World Cup 2018 nhưng khi trở lại làm HLV của đội tuyển Thái Lan (để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam), tôi vẫn cảm thấy hơi lo lắng và căng thẳng".

Ông Nishino đã có buổi làm việc đầu tiên cùng các tuyển thủ Thái Lan vào ngày 26/8, trước mắt còn 4 cầu thủ Kawin Thamasatchanan, Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Thitiphan Puangjan vẫn chưa thể tập trung cùng đội do bận thi đấu ở nước ngoài.

Theo dự kiến vào ngày 02/9, tuyển Thái Lan mới chính thức gom đủ quân để tập luyện cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam trên sân nhà Thammasat. Trong thời gian tập luyện ít ỏi này, ông Nishino phải sàng lọc loại bỏ 10 cầu thủ để rút danh sách cuối cùng 23 cầu thủ trước ngày 05/9.

Dù thời gian khá cấp bách, nhưng ông Nishino vẫn đánh giá rất cao về tiềm năng của đội tuyển Thái Lan khi nói: "Các cầu thủ Thái có rất nhiều tiềm năng. Mục tiêu đầu tiên của tôi là giúp họ gắn kết với nhau và phát huy được tinh thần tập thể. Sau đó mới bàn đến chuyện chiến thuật".

Trước mắt Thái Lan chỉ có duy nhất một trận đấu giao hữu với đội Thai Honda ở Giải hạng nhì Thái Lan (Thai League 2) vào cuối tuần này./.

Quốc Thắng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết