Tiếng Việt | English

18/09/2015 - 04:24

HLV U16 Việt Nam muốn đội tuyển chơi đẹp, bật nhả phối hợp

Ông Nam tin rằng U16 Việt Nam có thể chơi tốt hơn, đẹp hơn. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Huấn luyện viên trưởng Đinh Thế Nam vẫn tỏ vẻ chưa hài lòng dù U16 Việt Nam có thắng lợi hủy diệt 5-1 trước đối thủ Myanmar tại lượt trận mở màn bảng J vòng loại giải U16 châu Á 2016 chiều qua (16/9).

Ông Nam cho rằng các cầu thủ cần thi đấu quyết tâm hơn và vẫn còn những điểm cần cải thiện về chuyên môn: “Tôi chỉ bằng lòng với kết quả của các cháu. Tôi muốn các cầu thủ cố gắng hơn chút nữa. Có nhiều thời điểm trong trận, các cháu chưa được tự tin.

Tôi cần U16 Việt Nam điềm tĩnh hơn trong tổ chức phòng ngự và tấn công. Nhiều tình huống xử lý cá nhân của cầu thủ khiến tôi chưa yên tâm. Nhưng bàn thắng sớm đã giúp tâm lý của U16 Việt Nam tự tin hơn.”

Huấn luyện viên trưởng U16 Việt Nam cho rằng đội bóng có thể chơi đẹp hơn: “Tôi cần sự đồng bộ của toàn tập thể chứ không dựa vào một cá nhân nào cả. Tôi muốn có các pha bật nhả, phối hợp biên, xuyên nách hàng phòng ngự đối phương. Chưa có các tình huống ấy khiến tôi chưa hài lòng.”

Thắng lợi trước U16 Myanmar giúp U16 Việt Nam tạm đứng nhì bảng J. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Thắng lợi trước U16 Myanmar mở ra cơ hội giành ngôi đầu bảng cho U16 Việt Nam. Đối thủ số một của chủ nhà trong hành trình đó chính là U16 Australia - đội vừa thắng 14-0 trước Guam. Ông Nam đánh giá: “Tôi có xem trận thắng của U16 Australia. Nhận định ban đầu về thể hình, thể lực, kỹ thuật của họ đều rất tốt. Nhưng chúng ta cũng chưa thể đánh giá đầy khả năng của họ qua trận thắng Guam vì đối thủ này quá yếu.

U16 Việt Nam sẽ không chủ quan trước đối thủ. Chúng tôi sẽ dành sự tập trung cho cả hai trận phía trước nhưng vẫn chú ý nhiều hơn tới trận gặp Australia.”

U16 Việt Nam sẽ có một ngày nghỉ trước khi ra sân gặp đối thủ U16 Guam vào 15 giờ 30 phút chiều mai (18/6) trên sân thi đấu của Trung tâm đào tạo trẻ Liên đoàn bóng đá Việt Nam./. 

Thùy Minh/Vietnam+

Chia sẻ bài viết