Tiếng Việt | English

22/03/2024 - 16:07

Hỗ trợ kịp thời cho trẻ em bệnh tim bẩm sinh 

Thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe cho trẻ em năm 2024, chiều 22/3, tại Bệnh viện Tim Tâm Đức (TP.HCM), Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An - Nguyễn Hồng Mai đến thăm hỏi và động viên em Hồ Thị Hồng Phúc (SN 2012, ngụ huyện Cần Giuộc) vừa trải qua ca phẫu thuật tim, được biết đây là ca phẫu thuật khó và phức tạp.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội  - Nguyễn Hồng Mai thăm hỏi, động viên em Hồng Phúc

Em Hồng Phúc chào đời mang theo căn bệnh tim phức tạp. Chi phí phẫu thuật lên đến 231 triệu đồng là một gánh nặng quá lớn đối với gia đình em. Nhờ sự kết nối của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An đến Hội từ thiện SAP-VN, Đoàn y, bác sĩ Thiện Đức, gia đình, thầy cô Trường THCS Trương Văn Bang và The Vina Capital Foundation - Chương trình Nhịp tim Việt Nam, em Hồng Phúc đã có cơ hội được phẫu thuật tim thành công.

Trước đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An cũng vận động nhà hảo tâm hỗ trợ em Hồng Phúc với kinh phí 169 triệu đồng phẫu thuật tim lần 1 năm 2014. 

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội  - Nguyễn Hồng Mai hỏi thăm tình hình sức khỏe bệnh nhi

Tại buổi thăm hỏi, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Hồng Mai ân cần thăm hỏi sức khỏe của em Hồng Phúc và động viên em cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành một học sinh ngoan, hiếu thảo. Đồng thời, bà cũng trao tặng em Hồng Phúc 2 triệu đồng để chăm sóc sức khoẻ từ nguồn kinh phí Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

Chia sẻ với chúng tôi, mẹ của em Hồng Phúc cho biết: "Gia đình tôi rất vui mừng khi được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An cùng các nhà hảo tâm quan tâm, hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho con. Sau mổ, sức khỏe của con tôi đã ổn định và hồi phục tốt. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả những nhà hảo tâm đã giúp đỡ con gái tôi có được cuộc sống khỏe mạnh như ngày hôm nay".

Nhờ được hỗ trợ kịp thời, em Hồng Phúc có cơ hội được tiếp tục học tập và sống một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc

Được biết, gia đình em Hồng Phúc thuộc diện khó khăn. Cha làm phụ hồ, mẹ làm công nhân, thu nhập bấp bênh, chỉ đủ trang trải cho cuộc sống hàng ngày. Em Hồng Phúc là một học sinh ngoan hiền, học giỏi, luôn cố gắng đạt học sinh tiên tiến.

Câu chuyện của em Hồng Phúc là minh chứng cho tình thương lan tỏa trong cộng đồng. Nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền, các nhà hảo tâm và sự nỗ lực của bản thân, em Hồng Phúc đã có cơ hội được tiếp tục học tập và sống một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết