Tiếng Việt | English

01/07/2022 - 14:39

Hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 2 mẹ con tử vong ở An Giang

Khoảng 2h30 sáng 1/7, một vụ cháy xảy ra tại nhà số nhà 60/7, khóm Đông Thạnh, phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, khiến 2 người trong nhà tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên trong nhà có ông Nguyễn Hữu Long, 64 tuổi (là chủ hộ) đang ngủ trong phòng ở tầng trệt, lúc này ông thức giấc thì phát hiện nhà sau có hơi nóng và khói nên tri hô; đồng thời, ông chạy lên tầng 1 kêu vợ là bà Nguyễn Thị Nga, 66 tuổi và con dâu là chị Nguyễn Thị Kim Ngân, 34 tuổi đang ngủ chung phòng. Tuy nhiên, do hơi nóng và khói, ông Long không chạy lên tầng 1 được, nên ông đã mở của nhà trước chạy ra ngoài rồi tiếp tục tri hô.


Lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân.

Nghe tiếng tri hô của ông Long, người dân xung quanh liền chạy đến dùng bình chữa cháy, nước để dập lửa, đồng thời điện thoại trình báo Công an phường Mỹ Thạnh và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh huy động 3 xe chữa cháy, 1 xe thang, 1xe cứu nạn, cứu hộ và 50 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ khống chế đám cháy.


Hiện trường vụ cháy.

Với sự nỗ lực của các lực lượng, khoảng 30 phút thì đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn, không để cháy lan sang các nhà lân cận. Hậu quả, ngọn lửa đã thiêu rụi 70% căn nhà ông Long và khiến bà Nga cùng chị Ngân tử vong trong phòng.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng phối hợp tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra xác minh làm rõ./.

Phan Ánh/VOV-ĐBSCL

Chia sẻ bài viết