Tiếng Việt | English

16/05/2020 - 10:55

Hoa hồng bắn giỏi

Chiến sĩ mới bình tĩnh, tự tin trên bệ bắn

Chiến sĩ mới bình tĩnh, tự tin trên bệ bắn
Thao trường cuộc kiểm tra sát hạch cuối khóa của chiến sĩ mới Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738 Long An vô cùng sôi động. Những hoa hồng bắn giỏi được chỉ huy cài lên ngực áo là thành quả của những tháng ngày vượt nắng học tập, rèn luyện của những chiến sĩ binh nhì. 

Chúng tôi gặp xạ thủ Nguyễn Văn Hiếu, Tiểu đội 9, Trung đội 9, Đại đội 3, khi anh vừa trở từ tuyến bắn. Trong kiểm tra bắn đạn thật, xạ thủ Nguyễn Văn Hiếu có số điểm cao nhất trong đại đội. Không những bắn giỏi, Hiếu còn hoàn thành xuất sắc phần kiểm tra đánh thuốc nổ và ném lựu đạn. Binh nhì Nguyễn Văn Hiếu bày tỏ: “Khi có kết quả bắn giỏi, tôi vui lắm! Đây là kết quả đầu tiên gặt hái được trong quân ngũ và cũng là thành quả thi đua lập công quyết thắng để cùng đồng đội kính dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người”. 

Chỉ huy tặng hoa hồng bắn giỏi cho các xạ thủ

Chỉ huy tặng hoa hồng bắn giỏi cho các xạ thủ

Cũng như bao đồng đội khác, binh nhì Lâm Tiến Đạt, Tiểu đội 5, Trung đội 8, Đại đội 2, quên đi những gian khó, vất vả khi đạt kết quả bắn giỏi. Tiến Đạt phấn khởi nói: “Kiểm tra cuối khóa đạt kết quả tốt, tôi rất vui vì chiến thắng và vượt qua được trở ngại, được góp sức nhỏ vào thành quả của đơn vị”.

Còn với binh nhì Lê Minh Thuận, Tiểu đội 7, Trung đội 9, Đại đội 3, kết quả bắn giỏi là món quà anh dành tặng Tiểu đội trưởng của mình - Trung sĩ Nguyễn Văn Hội. Vì bên cạnh sự quan tâm, động viên, chia sẻ như người anh, Tiểu đội trưởng Nguyễn Văn Hội còn tận tình uốn nắn từng động tác cho chiến sĩ. Xạ thủ Lê Minh Thuận chia sẻ: “Khi lên bệ bắn, tôi luôn nhớ lời dặn của tiểu đội trưởng là phải bình tĩnh, tự tin, trung thành với đường ngắm, khi thấy chắc mới bắn”.

Chiến sĩ mới kiểm tra đánh thuốc nổ

Chiến sĩ mới kiểm tra đánh thuốc nổ

Đại úy Nguyễn Bảo Tuấn - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1, cho biết: Đơn vị đã hoàn thành kiểm tra 3 tiếng nổ của khóa chiến sĩ mới năm 2020 với kết quả 100% đạt yêu cầu, trong đó môn bắn súng đơn vị đạt khá, môn đánh thuốc nổ và ném lựu đạt giỏi”.

Hoa hồng bắn giỏi sẽ là hành trang để những binh nhì vững bước trên con đường quân ngũ./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích