Tiếng Việt | English

01/10/2022 - 10:00

Hoa khôi sông Vàm giúp quảng bá du lịch Long An

Chung kết cuộc thi Hoa khôi sông Vàm năm 2022 đã khép lại với chiến thắng được đánh giá là xứng đáng dành cho Huỳnh Đào Diễm Trinh, cô gái đến từ xã Phước Lâm, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Ngoài ngôi vị cao nhất, Diễm Trinh giành thêm 2 giải thưởng phụ: Người đẹp áo dài và Người đẹp thân thiện.

Sau khi đăng quang, tân Hoa khôi sẽ đồng hành cùng các hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch Long An

Chiến thắng thuyết phục

Diễm Trinh là người đẹp có hình thể nổi bật, phong cách trình diễn được đánh giá cao trong dàn thí sinh Hoa khôi sông Vàm năm 2022. Diễm Trinh sinh năm 1998, gây ấn tượng với nụ cười rạng rỡ. Cô sở hữu chiều cao nổi bật 1,76m, số đo ba vòng 85-66-95. Cô hiện là người mẫu tự do. Diễm Trinh từng có kinh nghiệm thi đấu ở các cuộc thi: Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam.

Trong đêm chung kết, cô gái đến từ mảnh đất vùng thượng của huyện Cần Giuộc được khán giả cổ vũ nhiệt tình. Cái tên Huỳnh Đào Diễm Trinh liên tục được khán giả trong hội trường hò reo khi MC lần lượt công bố tên những thí sinh được quyền đi tiếp sau mỗi phần thi. Chính sự tự tin, phong độ ổn định qua các phần thi, Diễm Trinh đã có sự chiến thắng thuyết phục, vượt qua 24 thí sinh, giành ngôi vị cao nhất.

Đặc biệt, trong phần thi ứng xử top 5, Diễm Trinh nhận được câu hỏi liên quan đến công - dung - ngôn - hạnh của người phụ nữ Việt Nam. Diễm Trinh cho biết, đây là những phẩm chất tốt đẹp cần được gìn giữ. “Trong xã hội hiện đại, người phụ nữ lột bỏ vẻ ngoài yếu đuối, nâng cao trình độ để góp phần vào sự phát triển xã hội. Tôi tin rằng một Hoa khôi sông Vàm năm 2022, ngoài sự bản lĩnh, tri thức thì công - dung - ngôn - hạnh cũng sẽ khiến cho cô ấy được yêu thương nhiều hơn” - Diễm Trinh nói.

Hay trong phần ứng xử của top 3 chung cuộc, nhận được cùng một câu hỏi: “Trong vòng 45 giây, với vai trò là Đại sứ du lịch hãy giới thiệu du khách đến với vùng đất sông Vàm, Nam bộ?”, Diễm Trinh cũng rất xuất sắc khi trả lời. Cô kể về những địa điểm du lịch và con người thân thương tại Long An. Những chia sẻ của cô đã chinh phục được tình cảm của khán giả. Người đẹp tươi cười: “Chúng ta hãy cùng nhắm mắt lại một chút. Hãy cảm nhận cái se se lạnh khi đứng giữa ruộng dưa hấu to tròn trong những ngày cận tết tại Mộc Hóa, hay những đồng lúa thẳng cánh cò bay từ xanh ngát tới vàng ươm trĩu hạt ở Tân Hưng, là những buổi trưa hè oi ả bạn ngồi cạnh dòng sông Vàm Cỏ,... thì mỗi người có cảm thấy mát mẻ không? Và những buổi chiều cùng ăn cơm với canh chua và cá kho tộ thì có ngon không ạ? Hãy đến với Long An, với những người con trung dũng, kiên cường và cùng du lịch thân thiện, an toàn. Chắc rằng những điều bình dị nơi đây sẽ để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng bạn”.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Phước Lâm, huyện Cần Giuộc - Kiều Thị Ánh Nguyệt nói: “Theo dõi cuộc thi ngay từ những ngày đầu nên tôi thấy Diễm Trinh hoàn toàn xứng đáng. Đêm chung kết Hoa khôi sông Vàm để lại trong tôi nhiều cảm xúc khó tả. Tôi cảm thấy vui, tự hào khi Diễm Trinh đã đoạt danh hiệu cao nhất. Đêm chung kết, chúng tôi đi cùng người thân của Diễm Trinh đến cổ vũ cho em. Hy vọng sau khi trở thành hoa khôi, Diễm Trinh sẽ có những hoạt động cộng đồng ý nghĩa, đặc biệt là góp phần quảng bá du lịch, đưa hình ảnh Long An đến với mọi người”.

Mong được cống hiến cho tỉnh nhà

Ban Tổ chức cho biết, với danh hiệu Hoa khôi sông Vàm, Diễm Trinh sẽ được đặc cách bước vào vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2022. Tuy nhiên, Diễm Trinh từ chối cơ hội đến với đấu trường Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam năm 2022 với lý do dành thời gian tập trung cho công việc quảng bá hình ảnh con người, du lịch của quê hương mình.

“Nhiều năm qua, tôi rời xa gia đình lên TP.HCM lập nghiệp nhưng vẫn dành tình cảm cho quê hương mình. Cuộc thi Hoa khôi sông Vàm là một hành trình vô cùng ý nghĩa. Đến với cuộc thi, tôi có thêm nhiều trải nghiệm, được hiểu nhiều điều về con người, cảnh vật và nền kinh tế của quê hương. Tôi cũng cảm thấy rất tự hào khi là người con của Long An. Sắp tới, lịch trình có thể khá bận rộn nên tôi không thể tiếp tục dự thi Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam. Hơn nữa, tôi muốn cống hiến cho tỉnh nhà. Khi đã được danh hiệu Hoa khôi sông Vàm, tôi nghĩ mình phải hoàn thành trách nhiệm, nghĩa vụ với tỉnh nhà” - Diễm Trinh bộc bạch.

Người đẹp chia sẻ thêm, hành trình những ngày tham gia cuộc thi Hoa khôi sông Vàm tuy ngắn nhưng để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong cô. Cảm động nhất có lẽ chính là những ngày cùng Ban Tổ chức tham gia các hoạt động thiện nguyện. Vì lẽ đó, sau khi đăng quang, Diễm Trinh muốn dành một phần tiền thưởng để hỗ trợ các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng quà cho trẻ em tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật Long An. Ngoài ra, người đẹp cũng muốn đóng góp vào việc tu sửa các di tích lịch sử đang bị xuống cấp tại tỉnh.

Cha mẹ, em gái cùng Đoàn Cần Giuộc đến chung vui cùng Diễm Trinh

Diễm Trinh cho biết, đoạt được danh hiệu Hoa khôi, ngoài may mắn và sự cố gắng của bản thân, cô còn được sự ủng hộ, động viên của gia đình cũng như sự cổ vũ của khán giả. Vì vậy, cô sẽ nỗ lực hết mình, tiếp tục đồng hành, thúc đẩy văn hóa, du lịch tỉnh Long An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa thông tin, cuộc thi Hoa khôi sông Vàm được tổ chức trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022. Đây là lần đầu tiên tỉnh Long An tổ chức cuộc thi sắc đẹp một cách chuyên nghiệp, với mong muốn tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt tiêu biểu đại diện cho sắc vóc, trí tuệ, nét đẹp truyền thống và bản lĩnh của người phụ nữ Long An nói riêng và phụ nữ Nam bộ nói chung. Cuộc thi Hoa khôi sông Vàm là sự kiện văn hóa nổi bật của tỉnh trong năm 2022 nhằm góp phần quảng bá, giới thiệu những hình ảnh đặc sắc về văn hóa, con người, tiềm năng du lịch của Long An đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Cuộc thi cũng giúp tìm ra được những gương mặt xinh đẹp, năng động, thông minh, bản lĩnh, có “tâm - tài - đức” để đào tạo làm đại sứ thương hiệu của tỉnh, phục vụ cho việc giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch, hình ảnh của vùng đất và con người Long An trong thời gian tới  ./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết