Tiếng Việt | English

16/06/2016 - 04:35

Hòa Romania, Thụy Sĩ đặt một chân vòng knock-out

Khuya 15-6, Thụy Sĩ đã cầm chân Romania 1-1 trên sân Công viên các Hoàng tử ở lượt trận thứ hai bảng A VCK Euro 2016. Với trận hòa này, Thụy Sĩ có 4 điểm và đặt một chân vào vòng 16 đội.

Niềm vui của Bogdan Stancu sau khi mở tỉ số cho Romania. Ảnh: Reuters

Với thực lực mạnh hơn, Thụy Sĩ chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Trong 15 phút đầu, Thụy Sĩ đã có hai cơ hội nhưng đáng tiếc tiền đạo Haris Seferovic đều bỏ lỡ, trong đó có một tình huống đối mặt với thủ môn Tatarusanu.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Thụy Sĩ đã phải vào lưới nhặt bóng sau một sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 18, từ pha ném biên bên cánh trái, Alexandru Chipciu xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Claudiu Keseru và bị hậu vệ Stephan Lichtsteiner kéo áo từ phía sau. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Bogdan Stancu đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Yann Sommer trên chấm phạt đền, mở tỉ số cho Romania.

Sau bàn thắng, Romania tiếp tục chơi tốt và nếu có thêm chút may mắn, họ đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 28 sau pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm của Cristian Sapunaru (bóng trúng cột dọc).


Niềm vui của các cầu thủ Thụy Sĩ sau khi Mehmedi (số 18) gỡ hòa 1-1. Ảnh: Reuters

Sau giờ nghỉ, Thụy Sĩ gia tăng sức ép và những nỗ lực của các học trò HLV Vladimir Petkovic cũng đã được đền đáp. Phút 57, từ quả phạt góc bên cánh trái, hậu vệ Romania bật cao nhưng phá bóng không thành công. Nhanh như cắt, Admir Mehmedi ập vào tung cú vô-lê đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Tatarusanu, quân bình tỉ số 1-1 cho Thụy Sĩ.

Những phút còn lại của trận đấu, cả hai đội đều có cơ hội để ghi bàn thắng thứ hai nhưng không bên nào tận dụng được, đành chấp nhận chia điểm.

Hòa trận này, Thụy Sĩ tạm vươn lên dẫn đầu bảng A với 4 điểm và đặt một chân vào vòng knock-out.

Còn với Romania, với chỉ một điểm sau hai trận, thầy trò HLV Anghel Iordanescu buộc phải giành chiến thắng ở trận đấu cuối (gặp Albania) mới có hi vọng đi tiếp. 

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp EURO 2016 ngày 16/6:

2h00 ngày 16/6: Pháp - Albania

20h00 ngày 16/6:Anh - Xứ Wales

23h00 ngày 16/6:Ukarine - Bắc Ireland

Theo Tuoi tre.vn

Chia sẻ bài viết