Tiếng Việt | English

05/03/2020 - 20:36

Hoãn trận Việt Nam-Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 vì COVID-19?

Theo PSSI, trận đấu giữa Việt Nam với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 ngày 31/3 sẽ được hoãn tới tháng 10 vì lo ngại dịch bệnh COVID-19.

Trận Việt Nam-Malaysia ngày 31/3 tại vòng loại World Cup 2022 có nguy cơ lớn bị hoãn lại. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Trận Việt Nam-Malaysia ngày 31/3 tại vòng loại World Cup 2022 có nguy cơ lớn bị hoãn lại. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Theo Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra trong tháng Ba này sẽ được hoãn tới tháng Mười vì lo ngại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên nhiều quốc gia. 

Trang chủ PSSI cho biết đây là quyết định được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đưa ra sau cuộc họp khẩn hôm 2/3 vừa qua trước tình hình bệnh dịch nguy hiểm. 

Nếu như vậy, trận đấu giữa Việt Nam với Malaysia thuộc khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 ngày 31/3 cũng sẽ bị hoãn tới tháng Mười. 

Tuy nhiên, hiện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) hay AFC chưa có thông báo chính thức về việc hoãn các trận đấu.

Chiều 5/3, lãnh đạo VFF cho biết chưa nhận được thông tin thay đổi kế hoạch thi đấu từ AFC. 

Theo PSSI, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tạm hoãn vì dịch COVID-19. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Theo PSSI, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tạm hoãn vì dịch COVID-19. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Vì vậy, thông tin được PSSI đăng tải như trên còn bỏ ngỏ sự chính xác. Dẫu vậy, việc hoãn các trận đấu như đề cập nhiều khả năng xảy ra trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. 

Nhiều giải đấu trên thế giới hay các trận đấu đã được hoãn lại vì lo ngại dịch bệnh lây lan. Chính Liên đoàn bóng đá Thế giới cũng đã ủng hộ việc tạm dừng các hoạt động để ưu tiên sức khoẻ cộng đồng. 

Chủ tịch của FIFA, Gianni Infantino khẳng định: “Sức khoẻ mới là điều quan trọng nhất lúc này với toàn thế giới.”

Theo PSSI, không chỉ các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, nhiều trận đấu của giải AFC Champions League (Cúp C1 châu Á) cũng sẽ được hoãn lại. 

Nếu thông tin trên chính xác, tuyển Việt Nam sẽ rời trận đấu với Malaysia sang tháng Mười trong khi hai trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2022 trong tháng Sáu được lùi tới tháng Mười một. 

Hiện tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm sau 5 lượt đấu. Nếu hoãn trận đấu với Malaysia có thể là tin vui vì đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị khi đang gặp khó khăn về nhân sự./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết