Tiếng Việt | English

20/09/2015 - 13:21

Hoàng tử Dubai qua đời ở tuổi 33 vì đau tim

Hoàng tử Sheikh Rashid bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum, 33 tuổi, con trai của quốc vương Dubai đã qua đời đột ngột sáng 19-9 sau cơn đau tim.

Dubai tuyên bố quốc tang, treo cờ rũ trong 3 ngày.

Sheikh Rashid bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum là con trai cả của quốc vương Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum – Người đang cai trị Dubai và cũng là Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Vì thế, ngay khi thông tin hoàng tử qua đời, hàng trăm thân nhân cũng như các quan chức UAE tập trung tại nhà thờ Hồi giáo Zabeel ở Dubai để bày tỏ lòng kính trọng của họ với con trai lãnh đạo.


Hoàng tử Sheikh Rashid bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum, 33 tuổi, qua đời vì đau tim

“Ngày hôm nay, tôi mất đi người bạn thân thiết nhất, người đồng hành từ thuở ấu thơ, người anh trai thân thiết nhất của tôi. Anh sẽ được nhớ mãi” – Hoàng tử Sheikh Hamdan bin Mohammed nói. Thi thể của hoàng tử sẽ được an tang tại nghĩa trang Umm Harir

Tổng thống Sheikh Khalifa gửi lời chia buồn tới gia đình hoàng tử Sheikh Mohammed bin Rashid. Các cơ quan chính phủ của Dubai vẫn làm việc bình thường.

Hoàng tử Sheikh Rashid bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum được biết đến là người rất say mê thể thao. Ông thích cưỡi ngựa và say mê bóng đá, ủng hộ Manchester United. Hoàng tử từng giành 2 huy chương vàng khi tham gia đua ngựa tại Thế vận hội châu Á năm 2006. Vì thế, thông tin ông qua đời vì đau tim khiến nhiều người bất ngờ. Hoàng tử này dành thời gian cho Dubai Cares, một tổ chức từ thiện hỗ trợ giáo dục tiểu học cho tất cả trẻ em trên toàn thế giới.


Hoàng tử ra đi để lại sự thương tiếc cho người thân. Ảnh: Reuters

M.Khuê/nld.com.vn (Theo CNN, Daily Mail)

 

Chia sẻ bài viết