Tiếng Việt | English

11/12/2018 - 18:34

Huấn luyện thể lực giỏi ở tàu 15

Với 100% quân số được huấn luyện, rèn luyện đúng nội dung, đủ thời gian và kết quả kiểm tra, phúc tra thể lực có 100% đạt khá, giỏi (trong đó, gần 72% đạt giỏi), tàu 15, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân được đề nghị đạt danh hiệu “Đơn vị huấn luyện thể lực (HLTL) và hoạt động thể thao (HĐTT) giỏi” năm 2018 cấp Quân chủng.

Cán bộ, chiến sĩ thuộc tàu 15 luyện tập 35 thế liên quyền

Cán bộ, chiến sĩ thuộc tàu 15 luyện tập 35 thế liên quyền

Tàu 15 sau 1 năm vượt sóng, thắng gió đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Những ngày cuối năm, cán bộ, chiến sĩ lại cùng nhau tổng kết, đánh giá lại những kết quả sau 1 năm. Chúng tôi có dịp được hòa nhịp với không khí ấy của cán bộ, chiến sĩ trên tàu. Và điều mà chúng tôi muốn tìm hiểu chính là những kinh nghiệm mà mỗi người nơi đây đã làm để tàu đủ các tiêu chí được đề nghị danh hiệu “Đơn vị HLTL và HĐTT giỏi”.

Thiếu tá Cao Thanh Tuấn - Thuyền trưởng, chia sẻ: “Chúng tôi xác định, nâng cao chất lượng HLTL, HĐTT là một trong những nội dung trọng tâm giúp mỗi cán bộ, chiến sĩ rèn luyện sức bền và khả năng chịu đựng sóng gió. Từ đó, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ huấn luyện, bắn đạn thật trên biển. Ngay từ đầu năm, Đảng ủy, chỉ huy tàu ra nghị quyết lãnh đạo, xây dựng kế hoạch để phân công cán bộ phụ trách, bồi dưỡng ở từng nội dung huấn luyện. Phân chia cụ thể, chi tiết thời gian, nội dung và mức độ hoàn thành cho từng đối tượng, lấy kết quả HLTL, HĐTT là một trong những tiêu chí bình xét trong năm. Chính vì vậy mà các ngành, các vị trí trên tàu rất tích cực, tự giác trong học tập, rèn luyện để hoàn thành các nội dung, chỉ tiêu ngay từ những tuần đầu, tháng đầu.

Được biết, năm qua, tàu 15 được Lữ đoàn chọn để xây dựng điểm về đơn vị HLTL và HĐTT giỏi. Xác định tốt trách nhiệm và yêu cầu đối với nhiệm vụ này nên ngay sau khi ra quân huấn luyện, công tác HLTL và HĐTT của tàu được duy trì thành nề nếp, chất lượng và hiệu quả với nhiều nội dung hoạt động phong phú. Công tác lập kế hoạch, soạn giáo án, phê duyệt giáo án được duy trì đúng quy định; tổ chức huấn luyện đúng nội dung, chương trình, đối tượng; thực hiện tốt công tác củng cố chuẩn bị sân bãi, dụng cụ HLTL và HĐTT. Trong năm, tàu có thời gian gần 6 tháng hoạt động phối thuộc với Lữ đoàn 189, đây là một trong những đơn vị đi đầu trong công HLTL và HĐTT trong Quân chủng.

Đại úy Quân nhân chuyên nghiệp - Lê Trọng Cường - Tiểu đội trưởng máy, ngành Cơ điện của tàu, chia sẻ: “Những ngày thực hiện nhiệm vụ ở Lữ đoàn 189 là những ngày chúng tôi có điều kiện tốt để HLTL và HĐTT. Từ cách mà đơn vị bạn huấn luyện, rèn luyện giúp chúng tôi có nhiều bài học kinh nghiệm để tập luyện, rèn luyện cho riêng mình. Đây cũng là một trong những cách làm hiệu quả để mỗi cán bộ, chiến sĩ trên tàu soi lại mình trong việc rèn luyện sức khỏe, sức dẻo dai trước yêu cầu nhiệm vụ cao như hiện nay. Qua đó, góp phần xây dựng đơn vị có ý thức tự luyện, tự rèn trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào”.

Tàu 15 trong đội hình biên đội huấn luyện trên biển

Tàu 15 trong đội hình biên đội huấn luyện trên biển

Thiếu úy Nguyễn Xuân Lâm - Phó Trưởng ngành 2, tâm sự: “Ở tàu có một số đồng chí mới về công tác, nhiều nội dung còn chưa thuần thục như bơi ếch, 35 thế liên quyền, các kỹ thuật đánh gần, các động tác võ tay không,... nhưng đến nay, 100% quân số trên tàu đều biết bơi, các động tác võ tay không được thực hiện một cách thành thạo, yếu tố sức nhanh, sức bền của bộ đội được nâng lên rõ rệt. Đó chính là kết quả của sự kết hợp tốt giữa HLTL và HĐTT của tàu. Nói về điều này, Trung tá Lê Thanh Bình - Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn, khẳng định: Tàu 15 đã làm tốt công tác tổ chức HLTL kết hợp HĐTT, giữa duy trì luyện tập theo đội hình chung với động viên, gắn trách nhiệm từng cá nhân tự rèn luyện. Đặc biệt, Đảng ủy, chỉ huy tàu biết tận dụng điều kiện sân bãi của đơn vị mình cũng như đơn vị bạn khi phối thuộc để duy trì bộ đội tập luyện. Những giải pháp gắn trách nhiệm với cán bộ chủ trì, gắn kết quả rèn luyện với việc bình xét hàng tháng và trong năm thực sự hiệu quả. Tất cả những giải pháp trên giúp tàu 15 hoàn thành tốt các nội dung, chỉ tiêu xây dựng điểm HLTL và HĐTT giỏi. Thực sự là điểm sáng trong công tác rèn luyện thể lực để toàn Lữ đoàn học tập, làm theo./.

Quang Tiến

Chia sẻ bài viết