Tiếng Việt | English

10/08/2019 - 09:46

Huawei sẽ chia tay Android sau khi ra hệ điều hành Harmony mới?

Hệ điều hành Harmony là một phần trong nỗ lực của Huawei, nhằm phát triển các công nghệ của riêng mình từ chip sang phần mềm nhằm giảm sự phụ thuộc vào các công ty Mỹ, trong đó có Android của Google.

Buổi lễ ra mắt hệ điều hành Harmony của Huawei. (Nguồn: android authority)

09/8, Huawei đã ra mắt hệ điều hành độc quyền Harmony dành cho điện thoại thông minh và các thiết bị khác của họ, qua đó giúp hãng này giảm lệ thuộc vào hệ điều hành Android của Google, vốn đang bị hạn chế cập nhật do lệnh cấm vận của Mỹ từ tháng 5.

Tuy nhiên, việc cho ra hệ điều hành di động riêng không đồng nghĩa với việc Huawei sẽ chia tay với Android.

Huawei cho biết hiện tại họ sẽ vẫn sử dụng hệ điều hành của Google cho điện thoại thông minh và Harmony sẽ dần dần được tung ra để hỗ trợ các thiết bị như đồng hồ thông minh (smartwatch), loa và thiết bị thực tế ảo.

Hệ điều hành mới này là một phần trong nỗ lực của Huawei, nhằm phát triển các công nghệ của riêng mình từ chip sang phần mềm nhằm giảm sự phụ thuộc vào các công ty Mỹ trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang leo thang.

Ngày 9/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Mỹ sẽ không giao dịch với Huawei nhưng điều đó có thể thay đổi nếu có thỏa thuận thương mại.

Trước đây, Huawei đã cung cấp rất ít thông tin về Harmony.

Richard Yu, người đứng đầu tập đoàn kinh doanh của Huawei, nói: "Harmony hoàn toàn khác so với Android và iOS."

"Bạn có thể phát triển ứng dụng của mình một lần, sau đó linh hoạt triển khai chúng trên một loạt các thiết bị khác nhau," ông Yu nói tại một hội nghị các nhà phát triển ứng dụng cho Huawei tổ chức tại Đông Quan, miền nam Trung Quốc - nơi Huawei đã xây dựng một khu tổ hợp nghiên cứu-phát triển công nghệ được mô phỏng theo các thị trấn châu Âu./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết