Tiếng Việt | English

26/05/2016 - 08:50

Hữu Thắng công khai phản đối án phạt của VFF với Đình Luật

Hữu Thắng thừa nhận không có toàn quyền quyết định ở đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng đã chính thức khẳng định ông không đồng tình với các quyết định loại người của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận hòa 0-0 của tuyển Việt Nam với U19 Việt Nam tối qua, Hữu Thắng nói về trường hợp của Đình Luật - cầu thủ bị loại khỏi tuyển đợt này vì án phạt ở V-League: “Là huấn luyện viên trưởng, ai cũng muốn cho đội tuyển của mình có những sự lựa chọn tốt nhất. Nhưng có nhiều vấn đề A, B, C ở ngoài khiến mình không quyết định lựa chọn được. Ví dụ như vụ Đình Luật.”

“Đình Luật và Ngọc Hải đá cặp trung vệ rất hợp nhau. Nhưng đùng một cái, cậu ấy bị kỷ luật là điều rất đáng tiếc. Dù là cầu thủ Việt Nam hay nước ngoài, tôi cũng muốn đội tuyển chọn được những người tốt nhất. Nếu mình là huấn luyện viên, mình không bao giờ muốn cầu thủ ở trong chiến lược của mình đá tốt thế mà không được triệu tập. Tự nhiên người ta lại muốn đội tuyển của tôi yếu đi.”

“Có một điều rất vô lý là kỷ luật cầu thủ như thế. Có chăng, cậu ấy đã bị phạt tiền ở V-League. Sự việc có trầm trọng tới mức không cho cậu ấy lên tuyển không? Tôi cũng muốn bảo vệ cầu thủ, tôi muốn họ phục vụ trong đội tuyển.”

“Nhưng để mình làm được điều gì đó nhằm bảo vệ cầu thủ thì trong bóng đá đã có luật. Mà Ban kỷ luật của VFF hình như hoạt động độc lập. Khi kỷ luật cầu thủ, nên chăng Ban kỷ luật cần có Hội đồng chuyên môn phân tích kỹ hơn án phạt để sau này, cầu thủ không lỡ cơ hội lên đội tuyển như thế. Chúng ta cần có những tình huống phân tích thấu đáo hơn.”

Tuấn Anh đơn độc trong vòng vây các cầu thủ U19 Việt Nam. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Cũng ở trận đấu tối qua, tuyển Việt Nam đã chơi khá thất vọng khi không thể khoan thủng lưới đối thủ đàn em. Hữu Thắng giải thích: “Tôi đã nói với cầu thủ rằng các anh chủ quan quá, U19 họ đá rất tốt đấy. Nhưng tôi cũng thông cảm với cầu thủ vì họ vừa dứt khỏi V-League rất khốc liệt. Tinh thần, ý chí chơi bóng của họ có thể bị bào mòn.”

“Mặt khác, đội tuyển đá với U19, lại là đá giao hữu, không thể bắt các cầu thủ thi đấu như với Syria, Đài Bắc hay Iraq được. Còn nếu đá chính thức, tinh thần thi đấu không thể như thế này. Đây là đá với các em nhỏ tuổi hơn, không thể “fighting” quá được.”

“Tôi từng nói với các cầu thủ rằng bất kỳ ai khoác lên mình chiếc áo đội tuyển, hát quốc ca Việt Nam là vinh dự của họ và cả gia đình. Qua trận giao hữu này, tôi không đánh giá tinh thần của họ là mạnh hay yếu. Khi vào trận chính thức, các bạn sẽ đánh giá được tinh thần của họ.”

Chiến lược gia người Nghệ An cũng khẳng định đội tuyển nhất định sẽ cải thiện hình ảnh khi những nhân tố còn lại như Công Phượng, Xuân Trường trở về: “Điều đáng tiếc là Công Phượng tập trung theo luật FIFA nên về muộn. Nếu có thêm Phượng, tôi sẽ có nhiều sự lựa chọn. Cũng như Xuân Trường, đó là những cầu thủ có thể gây được đột biến cá nhân”./. 

Minh Chiến/Vietnam+

Chia sẻ bài viết