Tiếng Việt | English

13/03/2020 - 08:22

Ighalo tỏa sáng giúp Manchester United đặt một chân vào tứ kết

Rạng sáng 13/3, tiền đạo 30 tuổi Odion Ighalo đã có màn trình diễn ấn tượng giúp Manchester United đánh bại Lask Linz 5-0 trên sân khách Raiffeisen Arena ở lượt đi vòng 16 đội Europa League.

Tiền đạo Odion Ighalo ăn mừng sau khi ghi bàn thắng mở tỉ số cho Manchester United - Ảnh: Reuters

Theo đánh giá của Transfermarkt, toàn đội Lask Linz (Ba Lan) trị giá 31,28 triệu euro với cầu thủ đắt giá nhất là thủ môn Alexander Schlager 4,5 triệu euro. Còn Manchester United có tổng giá trị đội hình là 798,75 triệu euro.

"Đắt xắt ra miếng". Dù phải làm khách nhưng Manchester United vẫn chơi hoàn toàn áp đảo so với đội chủ nhà Lask Linz với 66% thời gian kiểm bóng. Ở hiệp 1, Lask Linz cũng chỉ có duy nhất một cú sút về phía khung thành của thủ môn Sergio Romero (Manchester United).

Trong khi đó, Manchester United lại liên tục tạo nên những tình huống tấn công nguy hiểm. Phút 18, Bruno Fernandes chuyền bóng cho Luke Shaw thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang cho Juan Mata dứt điểm cận thành nhưng lại bị hậu vệ của Lask Linz cản phá.

Chỉ 6 phút sau, tiền vệ Daniel James với cú ngoặt bóng loại bỏ cầu thủ đối phương rồi thực hiện pha dứt điểm rất nguy hiểm nhưng thủ môn Alexander Schlager (Lask Linz) đã phản xạ tuyệt vời để cứu thua cho đội chủ nhà.

Đến phút 28 nỗ lực của Manchester United cuối cùng đã được đền đáp, Bruno Fernandes chuyền bóng và tiền đạo người Nigeria Odion Ighalo khống chế điệu nghệ bằng chân phải rồi tung cú sút vô lê đầy uy lực bằng chân trái ở sát rìa vòng cấm đưa bóng bật mép dưới xà ngang rồi đi luôn vào lưới không cho thủ môn Alexander Schlager cơ hội nào nào để cản phá...1-0 cho đội khách Manchester United.

Phút 58, từ đường chuyền rất thoáng của Odion Ighalo, tiền vệ Daniel James cầm bóng đột phá vượt qua sự truy cản của hậu vệ Lask Linz rồi tung cú sút hiểm hóc vào góc gần ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Đúng 4 phút sau, Odion Ighalo có pha dứt điểm tinh tế nhưng đáng tiếc bóng lại tìm đúng cột dọc rội ra. Phút 82, đến lượt Juan Mata lập cộng với pha dứt điểm gọn gàng bằng chân trái đánh bại thủ môn Alexander Schlager nâng tỉ số lên 3-0.

Ở những phút sau đó, Manchester United liên tiếp ghi thêm 2 bàn thắng do công của Mason Greenwood phút 90+1 và Andreas Pereira phuýt 90+3 để có được chiến thắng 5-0.

Chiến thắng đậm đà này, cộng với việc Manchester United có ưu thế lớn khi chơi trên sân nhà Old Trafford ở trận lượt về ngày 20/3 thì xem như "Quỷ đỏ" đã đặt một chân vào tứ kết./.

Kết quả các trận đấu (Nguồn: Vietnamnet.vn)

Quốc Thắng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết