Tiếng Việt | English

13/03/2016 - 04:51

Iraq: Đánh bom và xả súng ở Baghdad gây thương vong nghiêm trọng

Riêng trong tháng 2, 670 người đã thiệt mạng và 1.290 người khác bị thương do các vụ bạo lực, khủng bố và xung đột vũ trang tại quốc gia này.

Hôm 12/3 , đã xảy ra một loạt vụ đánh bom và xả súng tại các khu vực bên trong và ngoài thủ đô Baghdad của Iraq, làm 10 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.


Ảnh: Archival photo.

Kênh truyền hình al-Baghdadia của Iraq dẫn nguồn tin từ lực lượng an ninh cho biết, một quả bom tự chế đã phát nổ gần một khu chợ ở khu phố Mahmoudiyah, phía nam Baghdad, làm 2 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương. Trong khi đó, một vụ đánh bom khác xảy ra tại khu phố Hayy al-A'amel, tây nam Baghdad làm 1 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Còn tại ngôi làng al-Munsiyah, cách Baghdad 20 km về phía đông nam, một tay súng không rõ danh tính đã xông vào một ngôi nhà và nổ súng giết hại 7 người, trong đó có 3 phụ nữ.

Phái bộ hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Iraq cho biết, riêng trong tháng 2 vừa qua, 670 người đã thiệt mạng và 1.290 người khác bị thương do các vụ bạo lực, khủng bố và xung đột vũ trang tại quốc gia này./.

Hồng Anh/VOV-Trung tâm Tin

Chia sẻ bài viết