Tiếng Việt | English

09/09/2024 - 09:04

Israel và Hezbollah tiếp tục giao tranh ở khu vực biên giới

Hezbollah đã tấn công một số địa điểm quân sự ở miền Bắc Israel và Cao nguyên Golan trong chiều 8/9, khiến quân đội Israel đáp trả bằng những cuộc không kích khiến 3 thường dân bị thương.

Khói bốc lên sau cuộc tấn công bằng tên lửa của lực lượng Hezbollah tại Liban xuống miền Bắc Israel ngày 04/9/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại Trung Đông dẫn các nguồn tin từ Liban cho biết phong trào Hezbollah đã tấn công một số địa điểm quân sự ở miền Bắc Israel và Cao nguyên Golan trong chiều 08/9 (giờ địa phương), khiến quân đội Israel đáp trả bằng những cuộc không kích khiến 3 thường dân bị thương.

Hezbollah ra tuyên bố thừa nhận thực hiện các vụ việc nêu trên, cho biết các chiến binh của lực lượng này đã tấn công khu vực al-Zaoura ở Cao nguyên Golan bằng phương tiện bay không người lái (UAV), nhắm mục tiêu vào các hệ thống phòng không Vòm Sắt và những vị trí quân sự của Israel để trả đũa các cuộc tập kích trước đó của Tel Aviv vào miền Nam Liban.

Hezbollah cũng xác nhận đã tiến hành cuộc tập kích bằng UAV vào Căn cứ hải quân Ras al-Naqoura của Israel nhằm đáp trả vụ tấn công ngôi làng Froun của Liban hôm 07/9, khiến 3 nhân viên phòng vệ dân sự tử vong.

Cũng trong ngày 08/9, Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết cuộc tấn công được Hezbollah chia làm hai đợt. Đợt đầu diễn ra vào từ lúc 1h sáng đến 2h30 sáng (giờ địa phương) và đã có khoảng 20 quả tên lửa được phóng.

Sang đến lần tấn công thứ hai, đã có khoảng 30 quả tên lửa được phóng liên tiếp vào lúc 5h30 sáng (giờ địa phương).

Israel cho hay hệ thống phòng thủ của nước này đã đánh chặn được nhiều tên lửa của Hezbollah.

Trong những tuần qua, cường độ giao tranh giữa Hezbollah và Israel đã tăng lên một cách đều đặn, khiến hàng chục nghìn dân thường ở cả hai bên biên giới Liban-Israel phải rời bỏ nhà cửa để tìm nơi tạm trú an toàn./.

Theo Vietnam+

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/israel-va-hezbollah-tiep-tuc-giao-tranh-o-khu-vuc-bien-gioi-post975168.vnp

Chia sẻ bài viết