Tiếng Việt | English

11/04/2024 - 17:55

Kết nối giao thương doanh nghiệp tỉnh Long An và Đắk Lắk  

Chiều 11/4, Phó Giám đốc Sở Công Thương Long An - Trần Thanh Toản chủ trì chương trình Kết nối giao thương doanh nghiệp tỉnh Long An và Đắk Lắk. Tham dự có Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh - Phạm Văn Phong cùng 42 doanh nghiệp, nhà phân phối của 2 tỉnh Long An và Đắk Lắk tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm.

28 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của 2 tỉnh Long An và Đắk Lắk tiến hành ký kết 14 biên bản thỏa thuận hợp tác

Phát biểu tại chương trình kết nối, Phó Giám đốc Sở Công Thương Long An - Trần Thanh Toản chia sẻ, Long An là địa phương nằm ở cửa ngõ của Vùng Đồng bằng sông Cửu Long liền kề với TP.HCM. Hiện tỉnh có khoảng 1,8 triệu người, đứng thứ 13 cả nước về số dân; đứng đầu Đồng bằng sông Cửu Long và xếp thứ 15 cả nước về tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt khoảng 168.100 tỉ đồng, GRDP bình quân đầu người khoảng 96,4 triệu đồng/năm; dân số tương đối khá. Đặc biệt, Long An là tỉnh công nghiệp nên nhu cầu chi tiêu, mua sắm của người dân tương đối cao.

Nhiều sản phẩm, hàng tiêu dùng được doanh nghiệp 2 tỉnh trao đổi, kết nối giao thương

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2023 đạt 68.840 tỉ đồng. Hiện nay, Long An phát triển mạnh trên lĩnh vực công nghiệp chế biến, toàn tỉnh có trên 200 cơ sở chế biến nông sản quy mô công nghiệp, là nguồn tiêu thụ các sản phẩm nông sản với số lượng lớn.

Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh có 125 chợ truyền thống, 7 siêu thị, 1 Trung tâm thương mại; và 279 cửa hàng tiện lợi như Bách Hóa Xanh, Điện máy xanh + TGDĐ; San Hà Foods, Winmart +, Co.op Food, Con Cưng. Chính vì vậy, Long An là thị trường tiềm năng tiêu thụ nhiều sản phẩm nông sản cũng như các sản phẩm chế biến của các địa phương trong cả nước.

Sản phẩm đặc trưng của Đắk Lắk được giới thiệu đến Long An

Ngoài tổ chức các hoạt động xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm của tỉnh đến các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước, Long An cũng có nhu cầu kết nối tiêu thụ các sản phẩm của các tỉnh, thành bạn vào thị trường Long An. Cụ thể năm 2023, Long An tổ chức các hội nghị kết nối các sản phẩm của Lào Cai, Lâm Đồng vào các hệ thống phân phối trên địa bàn tỉnh đạt kết quả khả quan.

Dịp này, có 42 doanh nghiệp, nhà phân phối của 2 tỉnh Long An và Đắk Lắk tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm

Phó Giám đốc Sở Công Thương Long An - Trần Thanh Toản nhấn mạnh, Sở Công Thương tỉnh Long An sẵn sàng hỗ trợ và rất mong muốn kết nối thêm các sản phẩm của các doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk vào các kênh phân phối của Long An, đa dạng hóa sản phẩm tiêu thụ, phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu người dân và góp phần kết nối giao thương hiệu quả. Đồng thời, Long An cũng mong muốn kết nối thêm một số sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Long An đến với người dân Đắk Lắk.

Dịp này, doanh nghiệp tại Đắk Lắk giới thiệu đến doanh nghiệp Long An nhiều sản phẩm đặc trưng như cà phê hạt, cà phê hòa tan, bột ca cao, hạt macca, hạt điều sấy, sôcôla, các loại trà túi lọc thảo dược,...

Sau phần trao đổi, giới thiệu về hoạt động sản xuất, phân phối, tiêu thụ hàng hóa cũng như cơ hội và tiềm năng phát triển thị trường, 28 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của 2 tỉnh Long An và Đắk Lắk tiến hành ký kết 14 biên bản thỏa thuận hợp tác./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết