Tiếng Việt | English

03/02/2016 - 14:32

Khả năng hủy trận giao hữu Các ngôi sao Brazil tại Việt Nam

Ronaldinho và Ronaldo sẽ không tới Việt Nam? (Ảnh: Getty)

Trận giao hữu của Các ngôi sao Brazil tại Việt Nam vào tháng 4/2016 nhiều khả năng sẽ bị hủy cho đơn vị tổ chức không thể tìm được đối tác tài trợ khoản kinh phí 1 triệu USD.

Lệ phí ra sân của đội Các ngôi sao Brazil là 1 triệu USD (hơn 20 tỷ đồng). Hiện đơn vị tổ chức chưa tìm được nhà tài trợ nào sẵn sàng trả khoản tiền này để đảm bảo yêu cầu tài chính của đối tác Brazil. Đơn vị tổ chức cũng đã liên hệ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để tìm sự hỗ trợ.

Nhưng phía VFF chỉ có thể giúp đỡ về công tác tổ chức, triệu tập đội tuyển, thuê sân đấu... chứ không thể làm gì với khoản tiền khổng lồ ở trên. Ngay cả khi tìm được nhà tài trợ, kế hoạch cũng phải chốt sớm trước hoặc ngay sau Tết Bính Thân để các bên có thời gian chuẩn bị cho sự kiện.

Trước đó, theo dự kiến, tuyển Các ngôi sao Brazil sẽ tới Việt Nam với 16 nhà vô địch thế giới trong đội hình. Đặc biệt, hai huyền thoại Ronaldinho và Romario đều đã ký văn bản xác nhận việc tham gia đội hình Brazil tới Việt Nam đợt đó.

Đội Các ngôi sao Brazil dự kiến sẽ tới Hà Nội hôm 14/4, dự một trận giao hữu ở Mỹ Đình hôm 15/4. Đối thủ có thể là tuyển Việt Nam hoặc đội Các ngôi sao Việt Nam. Tiếp đó, đội sẽ có hai ngày 16 và 17/4 dự các hoạt động giao lưu tại Hà Nội.

Với tình hình hiện tại, khả năng sự kiện này diễn ra là không cao. Trước đó, Ronaldinho từng cùng với Olympic Brazil tới Việt Nam đá giao hữu trước thềm Olympic 2008 tại Bắc Kinh./. 

Minh Chiến/Vietnam+

Chia sẻ bài viết