Tiếng Việt | English

24/04/2024 - 04:07

Khai mạc Hội thi Đờn ca tài tử Nam Bộ tỉnh Long An lần thứ III  

Tối 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Hội thi Đờn ca Tài tử Nam Bộ tỉnh Long An lần III. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Thành Thanh tặng hoa cho Ban giám khảo hội thi

Hội thi năm nay có 172 thí sinh tham gia. Sau vòng thi sơ tuyển tại các huyện, thị xã, thành phố, có 60 thí sinh vào chung kết. Các thí sinh tranh tài trong 2 đêm 23/4 và 24/4. Lễ tổng kết trao giải được tổ chức vào đêm 25/4. 

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Lê Thị Cẩm Tú tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ của hội thi

 Hội thi “Đờn ca Tài tử Nam Bộ” tỉnh Long An lần III là một trong những hoạt động hưởng ứng, chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, cũng như chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác.

Tiết mục dự thi của thí sinh mang mã số 05

Đây cũng là dịp các tài tử đờn, tài tử ca giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, góp phần bảo tồn, gìn giữ nghệ thuật đờn ca tài tử trong cộng đồng cũng như đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần trong nhân dân.

Đờn ca tài tử là nét văn hóa độc đáo của người dân Nam Bộ và Long An là một trong những chiếc nôi của nhạc tài tử Nam Bộ. Hội thi Đờn ca tài tử Nam Bộ tỉnh Long An là một trong những hoạt động thiết thực nhằm bảo tồn và phát triển Di sản Văn hóa phi vật thể của nhân loại - Đờn ca tài tử./.

Quế Lâm - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết