Tiếng Việt | English

18/11/2022 - 16:44

Khánh thành nhà máy Lotus II, nhà máy sản xuất thức ăn cho cá

Ngày 18/11, tại Long An, Skretting Vietnam tổ chức Lễ khánh thành nhà máy thức ăn cho cá với sự tham dự của gần 600 khách mời là đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành Trung ương và địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư, các khách hàng, đối tác chiến lược của Tập đoàn Skretting khu vực Đông Nam Á và Việt Nam.

  Đại biểu tham qua khu vực máy đùn tạo ra cám dành cho cá, khu vực được ví như trái tim của nhà máy

Skretting là Tập đoàn hàng đầu thế giới về cung cấp giải pháp dinh dưỡng sáng tạo và bền vững cho ngành nuôi trồng thủy sản, với trụ sở đặt tại Stavanger, Na-uy. Skretting có nhà máy tại 19 quốc gia ở khắp 5 châu lục, sản xuất và cung cấp thức ăn chất lượng cao cho hơn 60 loài thủy sản từ con giống đến khi thu hoạch. Tổng sản lượng thức ăn hàng năm đạt hơn 2,6 triệu tấn.

Nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững, phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, mang lại lợi ích chung, Tập đoàn Skretting tiếp tục nghiên cứu, đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất thức ăn thủy sản thứ 2 tại Việt Nam. Đây là Nhà máy sản xuất thức ăn cho cá với tên Lotus II, đặt tại Khu công nghiệp (KCN) Thuận Đạo mở rộng, xã Long Định, huyện Cần Đước. Đây là vị trí chiến lược được Công ty lựa chọn do thuận tiện trong việc vận chuyển thức ăn đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long- cái nôi của ngành chăn nuôi thủy sản.

Nhà máy mới được giới chuyên gia trong ngành đánh giá là một trong những nhà máy hiện đại và qui mô nhất Việt Nam. Nằm trong khuôn viên có diện tích 20.800m2, được xây dựng hình tòa tháp cao, biểu tượng của tầm cao mới, Nhà máy có 2 dây chuyền sản xuất hiện đại, công suất 100.000 tấn/năm, với tổng vốn đầu tư 24 triệu USD.

Đại biểu tham quan phòng điều khiển hệ thống vận hành nhà máy

Nhà máy sản xuất thức ăn cho cá của Skretting sở hữu hệ thống vận hành nhà máy hoàn toàn tự động, gồm 2 dây chuyền độc lập, có thể sản xuất các loại sản phẩm khác nhau mà không bị nhiễm chéo lẫn nhau. Bên cạnh đó, hệ thống nghiền siêu mịn làm tăng độ đồng đều về dinh dưỡng trong từng viên thức ăn, tăng sự hấp thụ dinh dưỡng cho cá cho phép nhà máy sản xuất các sản phẩm đặc biệt với kích cỡ nhỏ.

Ngoài ra, nhà máy mới còn có những ưu điểm nổi bật: Hệ thống máy sấy thông minh nhập khẩu từ châu Âu, nhiệt độ sấy thấp và đồng đều ẩm độ giúp giữ được các chất dinh dưỡng, vitamin nhằm tăng tính ổn định trong thời gian bảo quản; Hệ thống áo dầu chân không cho phép sản xuất các sản phẩm có hàm lượng béo cao như thức ăn cho cá chẽm, cá hồi; Hệ thống đóng bao theo định lượng chính xác là rôbot giúp giải quyết các vấn đề về nhân lực cho nhà máy; Nhà máy sử dụng hệ thống tự động hóa tiên tiến, vận hành hoàn toàn tự động và được kết nối với hệ thống quản lý tự động của Tập đoàn tại Châu Âu. Các công thức sản phẩm được thực hiện tự động và thông minh để tạo ra hiệu quả sản xuất cao nhất từ khâu kiểm tra nguyên liệu đầu vào, quy trình sản xuất và sản phẩm hoàn thiện.

Nhà máy sản xuất thức ăn cho cá của Skretting sở hữu hệ thống vận hành nhà máy hoàn toàn tự động

Nhà máy sản xuất thức ăn cho cá Lotus II được trang bị hệ thống xử lý mùi theo công nghệ plasma tiên tiến nhất trên thế giới, với các thiết bị được sản xuất tại Canada. Hệ thống này dùng các tia plasma phóng vào các dòng khí thải của các hệ thống ống xả khí từ quy trình sản xuất để bẻ gãy các phân tử tạo mùi, làm cho khí thải thoát ra ngoài không khí hoàn toàn, không còn mùi gây khó chịu cho khu vực xung quanh. Hệ thống này đã được lắp đặt và đi vào sử dụng ở các nhà máy Châu Âu, đạt hiệu quả xử lý mùi đến 90-95%, hoàn toàn không sử dụng nước hay hóa chất, mang lại hiệu quả cao, không gây tốn kém nguyên vật liệu và tài nguyên. Đồng thời, nhằm ủng hộ và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, Nhà máy Lotus II còn được trang bi xe nâng hàng dùng điện 100%, không thải khí thải vào môi trường xung quanh. 

Tại Việt Nam, Nhà máy Lotus II là nhà máy thứ 2 của Sketting chuyên sản xuất thức ăn thủy sản chất lượng cao với 2 nhà máy đặt tại tỉnh Long An. Bên cạnh đó, Skretting còn cung cấp thức ăn thủy sản cho toàn bộ khu vực Nam Á. Skretting có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển bền vững của ngành nuôi trồng thủy sản bởi sự hiện diện toàn cầu, năng lực sáng tạo vượt trội, nền tảng kỹ thuật chuyên sâu cũng như khả năng ứng dụng những tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng và an toàn. Việc kiểm soát nguồn nguyên liệu và chất lượng thức ăn luôn là ưu tiên hàng đầu của Skretting.

Trong sản xuất, Skretting tuân thủ nghiêm ngặt những tiêu chuẩn như ISO 9001, GlobalG.A.P, BAP, và Nutrace®. Trong đó, Nutrace® là tiêu chuẩn truy xuất nguồn gốc của Skretting được công nhận và tin tưởng bởi tất cả khách hàng ở các quốc gia mà Việt Nam xuất khẩu thủy sản. Skretting cam kết thực thi trách nhiệm của mình trong toàn bộ chuỗi cung ứng, từ khâu nuôi đến bàn ăn, đảm bảo sản phẩm thủy sản ngon miệng và an toàn cho người tiêu dùng trong và ngoài nước./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết