Tiếng Việt | English

09/10/2020 - 16:11

Khảo sát chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả tại TP.Tân An

Ngày 09/10, Đoàn công tác của HĐND tỉnh Long An do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều làm Trưởng đoàn khảo sát công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả tại TP.Tân An.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều làm Trưởng đoàn khảo sát chống buôn lậu, gian lận thương mại tại TP. Tân An

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo 389 TP.Tân An, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại tuy nhỏ lẻ nhưng vẫn còn phức tạp. Các mặt hàng chủ yếu là thuốc lá ngoại, mỹ phẩm, linh kiện máy móc, điện thoại.

Từ 2018 đến nay đã xử lý hành chính gần 500 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, kém chất lượng. Qua đó, thu nộp ngân sách gần 2,6 tỉ đồng. Ngoài ra, đã khởi tố 7 vụ, 9 đối tượng liên quan đến hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ hàng cấm. 

Đánh giá của UBND TP.Tân An cũng nhấn mạnh, thời gian qua các cấp, các lực lượng thường xuyên quan tâm đến công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả. Theo đó, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý vi phạm được tăng cường. Đặc biệt, trong thực hiện công tác phối hợp kiểm tra, phát hiện, xử lý vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả giữa các lực lượng ngày càng chặt chẽ, hiệu quả.

Bên cạnh đó, kinh phí hỗ trợ công tác chống buôn lậu còn những khó khăn: Trang thiết bị máy móc, phương tiện, công cụ phục vụ cho làm nhiệm vụ còn thiếu; lực lượng 389 ở địa phương đa phần là kiêm nhiệm, biên chế mỏng và thiếu so với yêu cầu thực tiễn.

Tại cuộc khảo sát, các thành viên trong Ban Chỉ đạo 389 TP.Tân An cũng có nhiều kiến nghị, đề xuất và nêu lên một số nhiệm vụ, giải pháp trong chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn trong thời gian tới. 

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra mặt hàng mỹ phẩm tại phường 4, TP.Tân An

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều và các thành viên trong đoàn công tác HĐND tỉnh đã tìm hiểu nhiều vấn đề liên quan đến công tác phối hợp chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, kém chất lượng; việc xử lý hành chính đối với các trường hợp vi phạm; công tác quản lý, bảo vệ và xử lý các tang vật, phương tiện bị tạm giữ, tịch thu; việc triển khai thực hiện các kế hoạch của cấp trên về công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả./.

Đức

Chia sẻ bài viết