Tiếng Việt | English

29/10/2022 - 14:32

Khảo sát nhu cầu xây dựng trường mẫu giáo trên điểm dân cư liền kề huyện Đức Huệ  

Ngày 29/10, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An phối hợp các ngành chức năng tỉnh khảo sát nhu cầu xây dựng trường mẫu giáo tại điểm dân cư liền kề Chốt dân quân xã biên giới Mỹ Bình, huyện Đức Huệ.

Đoàn khảo sát và lãnh đạo địa phương kiểm tra thực tế tại khu vực điểm dân cư liền kề

Ngoài khảo sát thực địa khu vực điểm dân cư, đoàn đã làm việc với chính quyền địa phương. Đại diện địa phương đã thông tin về tình hình mật độ dân cư, số lượng trẻ em từ 5 tuổi trở xuống trên tuyến dân cư liền kề và những khu vực lân cận thời điểm hiện tại và dự báo những năm tiếp theo.

Hiện trong bán kính 5km và cả số hộ dân trong điểm dân cư liền kề là 250 hộ (trong điểm dân cư liền kề là 42 hộ). Trong đó, có 138 trẻ em từ 5 tuổi trở xuống (trẻ em trong điểm dân cư liền kề là 29 em). Dự kiến, trong thời gian tới số lượng hộ dân lên ở và trẻ em ở điểm dân cư liền kề, khu vực lân cận sẽ tiếp tục tăng lên.

Tuy nhiên, hiện nay, xã Mỹ Bình mới có một trường mẫu giáo ở ấp 4, cách khu vực điểm dân cư liền kề khoảng 6km. Theo đó, chính quyền địa phương kiến nghị, trong thời gian tới, xã cần được đầu tư xây dựng một điểm trường mầm non (3 lớp học).

Về phía địa phương hứa sẽ tích cực, chủ động phối hợp với các cấp, các ngành xác định, tìm vị trí, quỹ đất xây dựng điểm trường mầm non ở khu vực điểm dân cư liền kề để thuận tiện cho trẻ em đến trường và cha mẹ đưa, rước. Cùng với đó, sẽ tích cực phối hợp với các cấp, các ngành tháo gỡ, giải quyết những khó khăn liên quan đến hạ tầng, điện, nước để nâng cao chất lượng, đời sống của người dân và học tập của học sinh.

Đoàn khảo sát và đại diện địa phương đã trực tiếp trao đổi về nhu cầu xây dựng trường mẫu giáo

Theo đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, thực hiện theo chỉ đạo, chủ trương của Quân khu 7, hiện nay, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được giao nhiệm vụ chủ trì khảo sát nhu cầu xây dựng trường mẫu giáo trên điểm dân cư liền kề chốt dân quân, đồn, trạm biên phòng. Từ việc đi thực tế tại một số điểm dân cư liền kề và từ những ý kiến, đề xuất của địa phương, đoàn khảo sát ghi nhận và sẽ tổng hợp, báo cáo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND tỉnh và Quân khu 7 để xem xét, thực hiện các bước tiếp theo./.

Đức

Chia sẻ bài viết