Tiếng Việt | English

08/08/2020 - 15:05

Khi nữ quân nhân luyện võ

Ngày thường, những nữ quân nhân chỉ làm công tác chuyên môn như chị nuôi, văn thư, y sĩ,… ở các đơn vị. Thế nhưng, khi được triệu tập tham gia hội thao võ chiến đấu tay không, những “bóng hồng” của lực lượng vũ trang Long An đã thể hiện quyết tâm vượt qua khó khăn, hăng hái tham gia luyện tập.

Nữ quân nhân luyện tập kỹ thuật đánh võ

Nữ quân nhân luyện tập kỹ thuật đánh võ

Nếu như trong công việc chuyên môn, các chị nhẹ nhàng, dịu dàng, khéo léo bao nhiêu thì trên sân tập lại mạnh mẽ, dứt khoát không kém gì các nam quân nhân. Thiếu tá Hà Thị Như Tuyết - nhân viên văn thư Trung đoàn 738, cho biết: “Để có sức khỏe bền bỉ, dẻo dai, không bị chấn thương trong luyện tập cũng như thi đấu, chúng tôi phải dành 1 giờ khởi động chung và khởi động chuyên môn. Ngoài ra, chúng tôi còn thực hiện các bài tập bỗ trợ như nâng tạ 20kg, tập kéo tay, chạy dây thun, hít đất,…”.

Mặc mồ hôi tuôn chảy trên gò má hay những vết trầy xước trên cơ thể vẫn còn đau rát, các “bóng hồng” vẫn miệt mài tập luyện với những thế tấn vững chắc, những đường võ khéo léo, những đòn đánh dứt khoát. Theo Thượng úy Phạm Thị Thanh Thúy - nhân viên văn thư Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Huệ, thi đấu võ chiến đấu tay không quyết định ở những kỹ thuật ra đòn bằng tay, đá chân nên động tác phải thực hiện một cách chuẩn xác. Đó là những kỹ thuật đấm móc, đấm vòng, đấm thẳng hay đá thẳng, đá vòng, đá ngang và kỹ thuật đánh ngã đối phương, kỹ thuật ngã để bản thân không bị tổn thương. Ngoài ra, mỗi người còn phải học cách di chuyển, tránh đòn đối thủ.

Có chồng làm cùng cơ quan nên mỗi lần tham gia hội thao, chị Thúy phải gửi con nhờ ông bà ngoại trông nom, đưa đón đến trường. Để vơi bớt nỗi nhớ con, chị tập trung tập luyện. Không chỉ là võ sĩ giỏi, Chị Thúy còn được mệnh danh là xạ thủ K54 của đơn vị, đạt nhiều thành tích cao trong hội thao bắn súng K54 của Quân khu 7.

Còn với Trung úy Đặng Thị Tuyết Mai - y sĩ Bệnh xá Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, thường ngày chỉ quen với các dụng cụ y khoa nên khi được gọi vào đội võ, chị vừa bỡ ngỡ, vừa lo lắng. Vì thế, mỗi buổi tập, chị đều tranh thủ đến sớm để cùng đồng đội trao đổi, học hỏi thêm kinh nghiệm.

Mới ngày nào, khi bước vào luyện tập, các nữ quân nhân "chân yếu tay mềm" còn lo sợ, vậy mà trải qua thời gian thử thách, vượt nắng thắng mưa, say sưa rèn luyện, các chị đã trở thành những “bông hồng thép”, luôn thể hiện tinh thần thượng võ, mạnh mẽ, dũng cảm, xứng danh truyền thống phụ nữ Việt Nam./.

Biện Cường

Chia sẻ bài viết