Tiếng Việt | English

08/02/2021 - 20:50

Không để công nhân, lao động không có tết

Nhiều chương trình tặng quà tết cho công nhân, lao động (CNLĐ) được các cấp Công đoàn (CĐ) triển khai với tinh thần “không để CNLĐ không có tết”.

Các cấp Công đoàn trong tỉnh trao tặng quà tết cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn

Năm 2020, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp khiến nhiều CNLÐ bị mất việc làm, giảm thu nhập. Nhiều CNLÐ ở miền Bắc, miền Trung không có điều kiện về quê đón tết do phải dành dụm tiền gửi về giúp đỡ gia đình. Chính vì thế, việc chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch chăm lo tết cho đoàn viên, CNLÐ phù hợp điều kiện thực tế là việc làm cần thiết nhằm phát huy tốt nhất các nguồn lực, thực hiện mục tiêu: Ðể mọi đoàn viên, CNLÐ đều có tết.

Để chăm lo tết cho đoàn viên, CNLĐ, nhất là công nhân tại các doanh nghiệp, công nhân xa quê ở các khu nhà trọ, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, CĐ các khu công nghiệp, LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố phối hợp doanh nghiệp tổ chức các hoạt động: Tặng quà,  hỗ trợ tiền, vé tàu, xe,... cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19. Tất cả hoạt động chăm lo tết trong toàn hệ thống CĐ hơn 50 tỉ đồng. Ngoài ra, CĐ các cấp còn tích cực vận động mạnh thường quân hỗ trợ nhiều phần quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, vận động chủ nhà trọ hỗ trợ chăm lo để CNLĐ có một cái tết đầm ấm, ý nghĩa dù trong năm qua gặp nhiều khó khăn bởi ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Theo thông tin từ Tổng LÐLÐ Việt Nam, Tết Tân Sửu 2021, tổ chức CĐ dự kiến dành gói hỗ trợ chăm lo tết giá trị hàng trăm tỉ đồng cho đoàn viên, CNLÐ. Chị Nguyễn Thị Phương Linh - công nhân Công ty TNHH JiaHsin (Khu công nghiệp Cầu Tràm, huyện Cần Đước), bộc bạch: “Sự quan tâm, chăm lo của Cđ, doanh nghiệp và các cấp, các ngành trong tỉnh góp phần giúp công nhân, lao động cảm thấy ấm áp hơn trong mỗi dịp tết đến, xuân về”.

Ngoài việc tổ chức những chuyến xe nghĩa tình đưa, đón CNLÐ về quê, các cấp CĐ còn tổ chức các hoạt động vui tết, thăm, động viên đoàn viên, CNLÐ không có điều kiện về quê, bảo đảm vui tươi, chu đáo, ấm áp, nghĩa tình,...

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết