Tiếng Việt | English

02/04/2024 - 14:38

Kon Tum: Bạo hành một học sinh, nhóm 4 nữ sinh bị đình chỉ

Một nhóm nữ sinh ở trường khác đã xông vào Khu ký túc xá của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện Đăk Glei để nói chuyện với em Y.M.T và hành hung.


Nữ sinh bị bạn bắt quỳ gối, tát tới tấp vào mặt. (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến việc một học sinh bị nhóm 4 nữ sinh trường khác bạo hành tại Khu ký túc xá của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum), ngày 2/4, Thường trực Huyện ủy Đăk Glei đã giao Công an huyện triệu tập các học sinh liên quan để lấy lời khai, củng cố hồ sơ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Các trường có học sinh tham gia bạo hành cũng đình chỉ học tập với các em vi phạm để xử lý theo nội quy, quy chế của trường học.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Thường trực Huyện ủy đã chỉ đạo Công an huyện khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Chi bộ Trường Trung học Phổ thông-Dân tộc nội trú huyện, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan trong công tác quản lý và xử lý học sinh theo nội quy, quy chế của trường học. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương thăm hỏi động viên gia đình và cá nhân học sinh bị bạo hành (em Y.M.T).

Gia đình của các nữ sinh tham gia đánh học sinh Y.M.T đã đến gặp, đưa ra lời xin lỗi và chịu trách nhiệm với hành vi của các nữ sinh gây ra sự việc trên.

Qua trao đổi, hai bên gia đình thống nhất giải quyết vụ việc bằng hình thức dân sự và yêu cầu nhà trường có biện pháp giáo dục, kiểm điểm học sinh theo nội quy của nhà trường.

Vào tối 27/3, một nhóm nữ sinh ở trường khác đã xông vào Khu ký túc xá của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện Đăk Glei để nói chuyện với em Y.M.T và hành hung.

Vụ việc được nhóm nữ sinh quay lại và đăng tải lên mạng xã hội Facebook. Đến ngày 28/3, gia đình em Y.M.T đã phản ánh tình trạng trên với nhà trường và đưa em về nhà chăm sóc sức khỏe.

Kết quả kiểm tra, xác minh ban đầu cho thấy, do mâu thuẫn khi nhắn tin trên mạng xã hội, 4 học sinh là P.T.T.H (14 tuổi), Y.L (16 tuổi), Y.L.K.T (16 tuổi) và Y.A.H (16 tuổi) đã đánh em Y.M.T tại khu ký túc xá của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Đăk Glei.

Sức khỏe và tinh thần em Y.M.T hiện đã ổn định, có thể đến trường học tập trong thời gian tới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/kon-tum-bao-hanh-mot-hoc-sinh-nhom-4-nu-sinh-bi-dinh-chi-post937855.vnp

Chia sẻ bài viết