Tiếng Việt | English

09/02/2024 - 08:40

Làm mới cho bao lì xì

Những năm gần đây, bên cạnh các loại bao lì xì được in sẵn, bao lì xì trang trí thủ công được nhiều người yêu thích. Bằng sự sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo, nhóm của anh Trần Minh Luân, thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đã “hô biến” những chiếc bao lì xì mộc mạc trở nên xinh xắn, độc đáo và mang nhiều ý nghĩa trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Bao lì xì trang trí thủ công của nhóm a Luân

Để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất phục vụ khách hàng, ngoài nghiên cứu hình ảnh trang trí, nội dung viết, nhóm còn tìm hiểu về chất liệu giấy, cũng như chất liệu màu vẽ.

Anh Trần Minh Luân chia sẻ: “Tôi sử dụng màu acrylic để vẽ lên bao lì xì. Đối với dạng bao lì xì này thì phôi bao lì xì tốt hơn loại thông thường. Bề mặt của bao lì xì được phủ thêm một lớp nhung nên tạo độ sang trọng cho bao lì xì. Thông thường tôi vẽ khoảng chừng 5 phút là bao lì xì đã khô”.

Anh Luân cho rằng, bên cạnh các loại bao lì xì được in sẵn, bao lì xì trang trí thủ công được nhiều người yêu thích

Ngoài làm theo yêu cầu của khách, nhóm còn lên sẵn một số mẫu cơ bản để gửi cho khách chọn và tham khảo. Được biết, nếu chỉ trang trí chữ thư pháp thì mỗi sản phẩm người làm mất khoảng 3 phút, trường hợp trang trí thêm các họa tiết như hoa mai, hoa đào,... thì mất khoảng 5 phút.

Tùy theo độ cầu kỳ, mỗi sản phẩm có giá bán dao động từ 10.000 đồng đến 15.000 đồng, trong đó, đã bao gồm chi phí mua phôi bao lì xì và trang trí. Những năm gần đây, bên cạnh các loại bao lì xì được in sẵn, bao lì xì trang trí thủ công được nhiều người yêu thích.

Hình ảnh chiếc bao lì xì đi khắp một miền tuổi thơ đã trở thành nếp văn hóa mà dù lớn thế nào người ta cũng không bao giờ muốn quên.

Những bao lì xì đỏ rực được trang trí thêm các họa tiết như hoa mai, hoa đào,...

Ngày nay, để truyền tải thêm giá trị tình cảm và phong phú hơn các kiểu dáng lì xì, mọi người thường đầu tư rất nhiều công sức để tạo ra những phong bao lì xì handmade. 

Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh, người dân xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc cho rằng: “Tôi nhận thấy bao lì xì handmade và việc viết chữ thư pháp lên bao lì xì rất đẹp và độc đáo. Tôi khá thích những bao lì xì đỏ thắm bởi đây món quà ý nghĩa và mang đến hy vọng, may mắn trong năm mới. Với tôi, việc có thể chọn chủ đề để yêu cầu nhóm vẽ theo ý mình, sử dụng bao lì xì này đem tặng cho người thân, bạn bè lại càng trở nên có ý nghĩa hơn trong dịp tết”.

Nắm bắt xu hướng thị trường, nhóm a Luân có sự sáng tạo, khéo léo khi "khoác áo mới" cho bao lì xì

Lì xì đã trở thành nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam mỗi dịp Tết Cổ truyền của dân tộc. Những thông điệp ý nghĩa trên bao lì xì handmade như món quà tinh thần vô giá mà mỗi người muốn gửi gắm đến người thân, bạn bè của mình trong dịp năm mới để những ngày tết càng trở nên ấm áp, hạnh phúc hơn./.

Như Nguyệt

Chia sẻ bài viết