Tiếng Việt | English

09/05/2017 - 10:10

Lần đầu thắng Sharapova, Bouchard lại mỉa mai đàn chị

Sáng 09/5 (giờ VN), tay vợt trẻ hạng 60 thế giới người Canada Eugenie Bouchard đã đánh bại Maria Sharapova ở vòng 2 Giải quần vợt Madrid mở rộng 2017 với tỷ số 2-1 (7-5, 2-6, 6-4).

Bouchard (trái) cho thấy cô đang có phong độ cao hơn Sharapova. Ảnh: Reuters
Cuộc so tài giữa Bouchard và Sharapova luôn rất được chờ đợi bởi cả 2 đều là những tay vợt xinh đẹp, rất được yêu thích trong làng quần vợt nữ.

Nhưng mối quan hệ giữa 2 tay vợt xinh đẹp này càng “nóng” hơn khi Bouchard lớn tiếng gọi Sharapova là “dối trá” sau khi tay vợt người Nga được được cách cho thi đấu trở lại ở Giải quần vợt Suttgart mở rộng 2017 vì sử dụng doping.

Đáp trả lại tay vợt đàn em, “búp bê Nga” tuyên bố cô “ở đẳng cấp cao hơn” và không quan tâm những gì Bouchard nói.

Nhưng rồi trong cuộc so tài sáng ngày 9-5, Bouchard đã chứng tỏ cô hoàn toàn đủ năng lực để so kè với đàn chị xinh đẹp về khoản “đấu võ mồm” lẫn trên sân cỏ. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Bouchard sau tổng cộng 5 lần đối đầu với Sharapova.

Bouchard ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Reuters
Hãng tin AFP dẫn lời Bouchard sau chiến thắng ngoạn mục này: “Tôi đã được truyền cảm hứng khi nhiều tay vợt nhắn tin chúc tôi thi đấu tốt trước trận. Họ đều là những tay vợt mà tôi chưa từng nói chuyện. Việc nhận được nhiều sự ủng hộ như vậy từ làng quần vợt thế giới rất có ý nghĩa với tôi. Thậm chí, nhiều cô gái trong phòng thay đồ cũng đến chúc tôi may mắn, điều rất hiếm khi xảy ra với tôi. Vì vậy tôi thi đấu không chỉ vì bản thân mình, mà còn vì mọi người nữa”.

Điều Bouchard muốn ngụ ý là cô nhận được sự ủng hộ từ nhiều người khi lên tiếng chỉ trích Sharapova. “Điều đó chứng tỏ có rất nhiều người đồng tình với ý kiến của tôi, nhưng họ không dám nói ra chỉ vì quá sợ hãi”, Bouchard nói thêm.

Dù vậy, Bouchard cũng dành lời khen ngợi cho Sharapova sau khi kết thúc trận đấu. Cô nói: “Tôi nghĩ cô ấy đã chơi tốt trong giai đoạn “trở lại” của mình – nếu bạn muốn gọi như vậy”.

Về phần Sharapova, cô phớt lờ những chỉ trích của Bouchard và nói: “Tôi nghĩ tôi sẽ cảm thấy lo sợ nếu tôi cứ ngồi đây và bảo rằng tôi vui mừng vì thua trận. Tôi là một vận động viên, những gì tôi tập luyện mỗi ngày là để thắng trận. Ngày hôm nay không như vậy. Tất nhiên, tôi rất thất vọng. Điều đó sẽ giúp tôi trở thành một tay vợt mạnh mẽ hơn”./.

Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết