Tiếng Việt | English

09/06/2016 - 08:14

Sharapova bị cấm thi đấu hai năm vì doping

Tay vợt xinh đẹp người Nga Maria Sharapova đã bị Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) cấm thi đấu hai năm vì dương tính với chất kích thích tại Giải quần vợt Úc mở rộng hồi tháng 1 vừa qua.

Maria Sharapova bị cấm thi đấu hai năm vì doping. Ảnh: Reuters
Maria Sharapova, 29 tuổi, đã bị tạm đình chỉ thi đấu hồi tháng 3 sau khi mẩu thử nước tiểu của cô tại Giải quần vợt Úc mở rộng 2016 dương tính với chất cấm meldonium - một loại thuốc điều trị bệnh tim - nhưng đã bị đưa vào danh mục cấm từ ngày 1-1-2016. Án phạt của Sharapova được tính từ ngày 26-1-2016.

Sharapova cho biết cô rất sốc và “không thể chấp nhận sự oan nghiệt” của án phạt. "Búp bê Nga" cũng khẳng định sẽ kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS).

Phát biểu trước giới truyền thông sau khi ITF công bố án phạt, Sharapova cho biết: “Quần vợt là tình yêu của tôi và tôi rất thất vọng khi không được tiếp tục được chơi môn mình yêu thích. Tôi không làm gì sai và tôi sẽ chiến đấu đến cùng để được trở lại sân tennis càng sớm càng tốt. Cám ơn tất cả các bạn vì sự ủng hộ đã dành cho tôi trong suốt thời gian khó khăn vừa qua”.

Với án phạt này, Sharapova sẽ không thể khoác áo đội tuyển quần vợt Nga tham dự Olympic 2016./.

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết