Tiếng Việt | English

08/02/2022 - 14:25

Lãnh đạo VFF lên tiếng về tương lai của HLV Mai Đức Chung

Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) - ông Cao Văn Chóng chia sẻ với VOV.VN về câu chuyện liên quan tới hợp đồng của HLV Mai Đức Chung.

Tương lai của HLV Mai Đức Chung đang là chủ đề được người hâm mộ quan tâm. Ngay sau khi giúp ĐT nữ Việt Nam giành vé dự vòng chung kết World Cup 2023, cựu thuyền trưởng của CLB Bình Dương có nguyện vọng xin thôi dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho bóng đá nữ vào năm sau.

Ngày 7/2, chia sẻ với VOV.VN, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – ông Lê Hoài Anh cho biết, hợp đồng của HLV Mai Đức Chung với VFF còn thời hạn tới hết năm 2022 và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vẫn chưa nhận được thông tin chính thức từ phía HLV Mai Đức Chung.


HLV Mai Đức Chung có ý định xin thôi dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam ở VCK World Cup 2023 (Ảnh: Getty).

Liên quan tới hợp đồng của nhà cầm quân sinh năm 1951, chia sẻ với VOV.VN sáng 8/2, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - ông Cao Văn Chóng cho biết: “Về hợp đồng của HLV Mai Đức Chung, Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam giao Tổng thư ký phát ngôn. Hợp đồng hiện tại của HLV Mai Đức Chung vẫn còn thời hạn và công việc trước mắt rất quan trọng, SEA Games 31 cũng cận kề”.

“Khi ĐT nữ Việt Nam và HLV Mai Đức Chung về nước, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ gặp gỡ, trao đổi trên tinh thần hài hòa, hợp lý. Đặc biệt là sự đóng góp của HLV Mai Đức Chung không chỉ ở giải đấu lần này mà trong nhiều năm qua. Đó là cả một quá trình mà cần trân trọng.

VFF làm việc trên tinh thần cầu thị lắng nghe, tôn trọng kế hoạch, định hướng nguyện vọng của HLV Mai Đức Chung cũng như phù hợp với kế hoạch, chiến lược của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Hiện tại, hợp đồng vẫn còn và hai bên phải tiếp tục vì khối lượng công việc trong thời gian tới rất nhiều, đặc biệt là SEA Games cận kề nên cần phải tập trung” - ông Cao Văn Chóng chia sẻ thêm.

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ trở về nước vào ngày 10/2 tới. Dự kiến, chuyên cơ chở ĐT nữ Việt Nam hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) lúc 09h45 ngày 10/2/2022 và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ tổ chức đón đội tại sân bay.

Ông Cao Văn Chóng – Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết: “Theo quy định phòng chống dịch, ĐT nữ Việt Nam không phải cách ly như trước đây, nhưng vẫn cần thời gian để theo dõi y tế. Do đó, các công việc chuẩn bị cho mừng công cũng đang được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tính toán để vừa đảm bảo công tác mừng công và công tác phòng chống dịch. Hiện tại, đội vẫn chưa về Việt Nam và VFF đang lên kế hoạch và sẽ công bố chính thức trong thời gian sớm nhất”.

Theo kế hoạch, sau khi về nước, ĐT nữ Việt Nam sẽ có khoảng thời gian gần một tháng về nhà cùng gia đình trước khi tái hội quân dự kiến vào tháng 3 tới để tiếp tục chuẩn bị cho nhiệm vụ quan trọng tiếp theo là SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết