Tiếng Việt | English

22/02/2022 - 16:20

LĐBĐ Đông Nam Á quyết tâm sử dụng VAR ở AFF Cup 2022

Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) - ông Kiev Sameth đã có chuyến thăm và làm việc với LĐBĐ Thái Lan để nghiên cứu về việc sử dụng VAR ở nền bóng đá này để từ đó có thể nhanh chóng áp dụng VAR ở AFF Cup 2022.

Thông tin từ trang Matichon Online, Chủ tịch AFF -  Kiev Sameth cùng Tổng thư ký Winston Lee đã tới thăm và nghiên cứu việc sử dụng VAR của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT). Mục đích của chuyến đi này nhằm đẩy nhanh tiến độ trong việc áp dụng VAR ở AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. 


Quan chức AFF thăm quan phòng VAR ở Thái Lan. (Ảnh: Matichon Online).

Tại Thái Lan, VAR đã là công cụ phổ biến ở các trận đấu tại Thai League 1. Tuy nhiên, ở các giải cúp và các hạng đấu thấp hơn, việc sử dụng VAR vẫn còn hạn chế. Ngoài Thái Lan, chỉ có Malaysia áp dụng VAR ở các trận đấu bóng đá cấp quốc gia. Việc áp dụng VAR vào các trận đấu trên toàn Đông Nam Á lúc này vẫn còn gặp nhiều khó khăn do kinh phí cũng như nguồn lực trọng tài có chuyên môn thành thục về VAR.

Trước tình hình đó, AFF mong muốn Thái Lan hỗ trợ AFF cũng như các quốc gia thành viên khác trong việc lắp đặt và sử dụng VAR để công nghệ này có thể được nhanh chóng áp dụng tại  AFF Cup 2022 diễn ra cuối năm nay. 

Chatrin Mongkolsiri, Quyền trưởng ban phát triển trọng tài của FAT khẳng định tại Thái Lan hiện có tổng cộng 47 trọng tài VAR đáp ứng đủ yêu cầu chuyên môn từ FIFA. Những trọng tài này có thể sẽ trở thành những người hướng dẫn cho các trọng tài VAR ở các quốc gia Đông Nam Á khác trong thời gian tới. 

Sau những tranh cãi về công tác trọng tài ở AFF Cup 2020 hồi tháng 12/2021, ông Trần Quốc Tuấn (khi đó là Phó Chủ tịch thường trực VFF) đã kiến nghị Chủ tịch AFF -  Kiev Sameth để áp dụng VAR vào AFF Cup 2022. Ông Kiev Sameth khi đó đã đồng ý./. 

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết