Tiếng Việt | English

09/10/2016 - 09:15

Lê Công Vinh và ký ức với “người thầy đầu tiên” Alfred Riedl

Đội trưởng tuyển Việt Nam Lê Công Vinh sẽ có cuộc tái ngộ đầy xúc cảm với huấn luyện viên Alfred Riedl trên sân Maguwoharjo trong trận giao hữu Việt Nam - Indonesia chiều nay (9/10).

Công Vinh gặp lại ông Riedl trên sân Maguwoharjo chiều qua. (Ảnh: VFF)

Huấn luyện viên Alfred Riedl có một vị trí đặc biệt trong sự nghiệp của Công Vinh. Ông Riedl chính là người đầu tiên gọi Công Vinh lên U23 Việt Nam hồi năm 2003. Năm ấy, Công Vinh vẫn là một cầu thủ trẻ vô danh còn Văn Quyến thì đã nổi như cồn. Trước thềm SEA Games 22, lứa Văn Quyến đã được “quy hoạch” để làm nòng cốt cho U23 Việt Nam tại giải đấu này.

Bước ngoặt của Công Vinh đến ở JVC Cup. Tại giải giao hữu này, Công Vinh chơi cực hay và giúp Sông Lam Nghệ An vô địch giải đấu, đánh bại lứa U23 Việt Nam của Văn Quyến. Thắng lợi ấy đã thuyết phục được huấn luyện viên Alfred Riedl. Vinh được gọi bổ sung vào thành phần U23 Việt Nam. SEA Games năm ấy, Công Vinh ngồi dự bị. Nhưng quyết định của Riedl chính là bước ngoặt mở ra sự nghiệp của Công Vinh ở các đội tuyển Việt Nam.

Công Vinh và thầy Riedl còn cộng tác với nhau thêm một lần nữa ở Asian Cup 2007 - giải đấu mà tuyển Việt Nam vào tới tứ kết. Kể từ đó về sau, họ trở thành đối thủ ở hai đầu chiến tuyến cả ở cấp câu lạc bộ và tuyển quốc gia. Ở đội tuyển, ông Riedl dẫn dắt Lào và Indonesia. Tại câu lạc bộ, ông dẫn dắt Hải Phòng nhiều lần chạm trán Sông Lam Nghệ An.

AFF Cup 2014, Công Vinh ghi bàn vào lưới Indonesia tại Mỹ Đình. Bàn thắng ấy đã phần nào khiến Indonesia của Alfred Riedl bị loại khỏi giải.

Chiều nay, Công Vinh sẽ một lần nữa gặp lại thầy Riedl trong trận đấu nhiều cảm xúc của ngày tái ngộ./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết