Tiếng Việt | English

02/02/2020 - 09:30

Leicester City 2-2 Chelsea: Rudiger giải cứu The Blues

Rudiger ghi cú đúp từ những tình huống đánh đầu giúp Chelsea thoát thua trước Leicester City ở vòng 25 Premier League 2019/2020 diễn ra tối 01/02.

Leicester City có lợi thế sân nhà, nhưng HLV Brendan Rodgers lại không cho “Bầy cáo” tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thay vào đó, cựu thuyền trưởng của Liverpool chỉ đạo các học trò chơi với đội hình lùi sâu, chủ động phòng ngự.

Trong khi đó, HLV Lampard mạnh dạn để Chelsea chơi tấn công tại sân King Power. The Blues kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng những cơ hội mà đội khách tạo ra trước khung thành của “Bầy cáo” lại không thực sự rõ ràng. Đó là lý do mà hai đội hòa nhau 0-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Rudiger tỏa sáng giúp Chelsea thoát hiểm (Ảnh: Reuters)
Những phút đầu hiệp 2, Chelsea và Leicester City vẫn triển khai lối chơi như hiệp 1. Phút 46, từ tình huống đá phạt góc của Mason Mount, Antonio Rüdiger đánh đầu chuẩn xác hạ gục thủ môn Schmeichel, mở tỉ số trận đấu.

Sau khi Leicester City bị dẫn bàn, HLV Brendan Rodgers lập tức xua quân lên tấn công. Đội chủ nhà đã có được thế trận tốt trước Chelsea và có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 54 do công của Harvey Barnes.

Harvey Barnes ăn mừng bàn gỡ hòa (Ảnh: Reuters)
Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Leicester City tiếp tục chơi tấn công, gây rất nhiều khó khăn cho Chelsea. Phút 64, thủ môn Caballero mắc sai lầm khi đuổi theo bóng ở tình huống vô thưởng vô phạt, Ben Chilwell nhận đường chuyền của Youri Tielemans sau đó dứt điểm bằng chân phải ghi bàn thắng thứ 2 cho “Bầy cáo”.

Ben Chilwell  tận dụng cơ hội ghi bàn thắng thứ 2 cho "Bầy cáo" (Ảnh: Reuters)
Không chấp nhận trắng tay ở King Power, HLV Lampard chỉ đạo các học trò chơi bóng với tốc độ cao hơn. Trong thời điểm The Blues thi đấu bế tắc, Antonio Rüdiger lại sắm vai người hùng với cú đánh đầu tuyệt đẹp ở phút 71 từ đường cheo bóng của Mason Mount, gỡ hòa 2-2.

Sau khi Antonio Rüdiger ghi bàn gỡ hòa, trận đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Leicester City là đội có nhiều cơ hội ăn bàn hơn, đặc biệt là 2 tình huống ở phút 77 và 80, nhưng Jonny Evans và Harvey Barnes lại bỏ lỡ cơ hội không thể tin nổi.

Chung cuộc, Leicester City và Chelsea cầm chân nhau với tỉ số 2-2. Với kết quả này, “Bầy cáo” vẫn xếp thứ 3 khi có 49 điểm/25 vòng đấu còn The Blues có 41 điểm, xếp thứ 4./.

Yến Hoàng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết