Tiếng Việt | English

02/07/2018 - 10:12

Lịch thi đấu World Cup 2018 ngày 02/7

Lịch thi đấu World Cup ngày 02/7 tiếp tục diễn ra hai trận đấu vòng 16 đội. Đại diện duy nhất của châu Á là Nhật sẽ vào trận, gặp Quỷ đỏ Bỉ. Trận còn lại là cuộc chiến châu Mỹ, Brazil với Mexico.

Đồ họa: An Bình

Theo lịch thi đấu, lúc 21h, trên VTV6, HTV9, HTV Thể thao, HTV1, HTV4 sẽ diễn ra trận so tài đỉnh cao giữa Brazil (nhất bảng E) và Mexico (nhì bảng F). Dù đã thắng Đức ở vòng bảng nhưng rõ ràng Mexico nằm cửa dưới so với Brazil. Selecao hầu như rất ít gặp khó khăn khi gặp các đội bóng tầm dưới ở khu vực châu Mỹ.

Đến 1h ngày 03/7, trận Bỉ (nhất bảng G) gặp Nhật (nhì bảng H) được trực tiếp trên VTV3, HTV7, HTV9, HTV The thao, HTV1, HTV4. Cách hai đội lọt vào vòng 16 đội hoàn toàn khác nhau, Bỉ thắng cả ba trận, quyết dấn thân vào nhánh đấu nặng. Còn Nhật an phận chấp nhận tỉ số thua Ba Lan 0-1 ở trận cuối để bảo toàn vị trí nhì bảng. Rõ ràng, cán cân nghiêng hẳn về Bỉ.

Cả hai trận đấu vòng 16 đội trong ngày 01/7 đều diễn ra tẻ nhạt và phải quyết định trên loạt sút luân lưu.

Tây Ban Nha hoàn toàn bế tắc trước Nga và chịu thua trên chấm phạt 11m với tỉ số 3-4 sau khi đã hòa 1-1 ở 120 phút đá chính thức và hiệp phụ.

Sau đó, Croatia và Đan Mạch cũng phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu cân não. Hai đội nhập cuộc tưng bừng với hai bàn thắng trong 4 phút đầu trận. Tuy nhiên 85 phút chính thức sau đó là thời gian dài lê thê vì hai đội chơi tẻ nhạt. Hiệp phụ có diễn ra sôi động hơn nhưng không thể gọi là hấp dẫn.

Cuối cùng, Croatia thắng Đan Mạch 3-2 trong loạt luân lưu tỏa sáng của cả hai thủ môn Kasper Schmeichel và Subasic. Tổng cộng hai cầu thủ đã phá được 5 cú sút luân lưu.

Cũng trong ngày 01/7, cầu thủ Erokhin của Nga đi vào lịch sử World Cup khi trở thành cầu thủ thứ tư vào sân từ băng ghế dự bị, theo luật mới của FIFA./.

T.N/tuoitre.vn

 

Chia sẻ bài viết