Tiếng Việt | English

14/01/2024 - 12:20

Lịch trực tiếp Asian Cup 2023 ngày 14/1: Tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản

Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận gặp Nhật Bản với quyết tâm rất lớn và hy vọng có thể tạo nên bất ngờ trong ngày ra quân Vòng Chung kết Asian Cup 2023.


Tuyển Việt Nam liệu có gây bất ngờ trước Nhật Bản? (Nguồn: AFC)

Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại Vòng Chung kết Asian Cup 2023 bằng màn chạm trán Đội tuyển Nhật Bản trong khuôn khổ bảng D.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 30 ngày 14/1 trên Sân vận động Al Thumama, 1 trong 8 địa điểm thi đấu tại World Cup 2022, với thiết kế đặc sắc lấy cảm hứng từ chiếc mũ taqiyah truyền thống của chủ nhà Qatar.

Màn so tài được người hâm mộ Việt Nam chờ đợi này sẽ được truyền hình trực tiếp trên FPT Play và VTV5.

Việc phải đối đầu Nhật Bản ngay trận ra quân thực sự là thách thức quá lớn cho thầy trò Huấn luyện viên Philippe Troussier.

Đối thủ của Việt Nam được đánh giá cao hơn rất nhiều về đẳng cấp cũng như chất lượng cầu thủ khi họ có trong tay nhiều ngôi sao hàng đầu châu Á đang thi đấu ở châu Âu.

Trước Asian Cup, Nhật Bản cũng đang có phong độ ấn tượng khi trải qua 10 trận thắng liên tiếp - chuỗi trận toàn thắng dài nhất trong lịch sử “Samurai xanh.” Đáng chú ý, 9/10 trận đấu gần nhất, đội bóng của Huấn luyện viên Moriyasu ghi từ 4 bàn thắng trở lên.

Kỷ lục được Nhật Bản lập nên vô cùng ấn tượng khi mà các bại tướng của họ bao gồm những đội bóng được đánh giá cao hơn như Peru, Đức hay Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước cuộc chạm trán này, Huấn luyện viên Philippe Troussier khẳng định hiểu rõ sức mạnh của Nhật Bản, thậm chí còn cho rằng nếu đá hết sức Đội tuyển Việt Nam sẽ có kết quả tích cực trước Nhật Bản.

"Tôi có kinh nghiệm làm việc và hiểu rõ sức mạnh của đội tuyển Nhật Bản. Hầu như cầu thủ của họ đang đá cho các giải hàng đầu châu Âu. Phong độ của đội tuyển Nhật Bản cũng rất cao. Để đội tuyển Việt Nam giành được kết quả tích cực thì cầu thủ phải nỗ lực trên 100%," vị chiến lược gia người Pháp cho hay.

Tuy nhiên, việc có thể giành điểm trước Nhật Bản của Đội tuyển Việt Nam là điều mà ít người nghĩ tới cho đến thời điểm này. Thế nên, mục tiêu thiết thực nhất của Đội tuyển Việt Nam trước tiên là không để thua đậm, sau đó mới nghĩ đến việc gây bất ngờ.

Trong trường hợp thua với tỷ số không quá cách biệt, Đội tuyển Việt Nam vẫn còn hy vọng giành vé đi tiếp ở bảng D.

Sau trận đấu với Nhật Bản, "các Chiến binh Sao vàng" sẽ lần lượt chạm trán với Indonesia và Iraq - những trận đấu có thể giành được chiến thắng. Đáng chú ý, cả Indonesia và Iraq đều là những đối thủ của Đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Khả năng ra sân của Tuấn Hải vẫn còn bỏ ngỏ. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Trước trận gặp Nhật Bản, Tuyển Việt Nam nhận tin không vui khi Tuấn Hải phải tập riêng do chấn thương phần mềm vì va chạm với 2 đồng đội trong buổi tập ngày 12/1. Đây là chấn thương phát sinh ở phần tập kín của đội tuyển Việt Nam, bởi ở phần tập mở cho truyền thông tác nghiệp, Tuấn Hải vẫn tập luyện bình thường cùng cả đội và không thấy dấu hiệu chấn thương hay gặp phải vấn đề liên quan tới thể lực.

Nếu Tuấn Hải không thể tham dự trận đấu với đội tuyển Nhật Bản thì đây sẽ là một tổn thất rất lớn với đội tuyển Việt Nam, vì tiền đạo đang là cầu thủ có phong độ rất tốt.

Cũng ở loạt trận ra quân bảng D, trận đấu giữa Iraq và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ 30 ngày 15/1.

Trong khi đó, bảng C Asian Cup sẽ diễn ra hai trận đấu đáng chú ý, UAE đối đầu Hong Kong còn Iran gặp Palestine.

Trận đấu giữa Đội tuyển UAE và Đội tuyển Hong Kong sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ 20 hôm nay, trên Sân vận động Khalifa International. Còn vào lúc 0 giờ 30 ngày 15/1, Iran sẽ đụng độ Palestine trên Sân vận động Education City.

Cả hai trận đấu trong khuôn khổ bảng C cũng sẽ được truyền hình trực tiếp trên FPT Play và VTV5./.

Lịch thi đấu và trực tiếp Asian Cup 2023

Ngày 14/1
18g30 Nhật Bản-Việt Nam (FPT Play, VTV5)
21g30 UAE-Hong Kong (FPT Play, VTV5)

Ngày 15/1
0g30 Iran-Palestine (FPT Play, VTV5)

(Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/lich-truc-tiep-asian-cup-2023-ngay-141-tuyen-viet-nam-dau-nhat-ban-post920903.vnp

Chia sẻ bài viết