Tiếng Việt | English

01/11/2015 - 07:01

Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng ĐB sông Hồng 2015

Các tỉnh, thành đoàn cụm Đồng bằng Sông Hồng tổ chức Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015.

Tối 31/10, tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, các tỉnh, thành đoàn cụm Đồng bằng Sông Hồng tổ chức Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015 với chủ đề: “Thanh niên tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

Tiết mục của đoàn Hải Dương tại Liên hoan.

Tại buổi liên hoan, các màn nghệ thuật đến từ 8 đội văn nghệ của các tỉnh, thành cụm Đồng bằng Sông Hồng: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Ninh Bình, Hưng Yên, Thái Bình và Hà Nam đã thể hiện truyền thống lịch sử hào hùng, bản sắc văn hóa của mỗi tỉnh, thành, đem đến Liên hoan những bức tranh nhiều màu sắc về từng giai đoạn, từng thời kỳ lịch sử của dân tộc, của quê hương; đồng thời thể hiện vai trò, trách nhiệm, quyết tâm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước và tạo đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong đoàn viên, thanh niên thuộc cụm Đồng bằng Sông Hồng.

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng Cụm Đồng bằng Sông Hồng đã trao 01 giải Đặc Biệt, 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 04 giải Ba, 02 giải chuyên đề của Liên hoan; đồng thời lựa chọn 02 nhóm xuất sắc nhất (giải đặc biệt và giải nhất) tham gia chung kết Liên hoan toàn quốc dự kiến diễn ra vào tháng 12/2015.

Anh Lê Quang Toản, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Hưng Yên cho biết: “Thực ra đối với thanh niên thì có rất nhiều cách để tuyên truyền đạo đức, lối sống, tuy nhiên là một người tổ chức cấp cơ sở tôi nhận thấy qua cuộc hát các ca khúc cách mạng, các ca khúc truyền thống góp phần rất nhiều trong thẩm mỹ âm nhạc cũng như góp phần rất nhiều trong định hướng đạo đức, lối sống cho thanh niên. Qua mỗi bài hát thanh niên hiểu hơn về các bài hát truyền thống, lịch sử truyền thống của dân tộc. Tôi cho rằng đây là một hoạt động tốt trong thẩm mỹ âm nhạc cũng như giáo dục đạo đức lối sống cho thanh niên./.

Nguyễn Hiền/VOV-Trung tâm Tin
 

Chia sẻ bài viết