Tiếng Việt | English

27/02/2022 - 19:08

Liên Hợp Quốc: Ít nhất 64 dân thường thiệt mạng tại Ukraine

Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc công bố thông kê cho biết, ít nhất 240 dân thương đã thương vong, trong đó có 64 người thiệt mạng khi chiến sự nổ ra tại Ukraine từ sáng sớm 24/2.

Theo thống kê, cuộc chiến đã làm hư hại nhiều nhà cửa và cơ sở hạ tầng khiến hàng trăm nghìn người dân Ukraine bị cắt điện hoặc nước. Cụ thể, đã có hàng trăm ngôi nhà bị hưu hại hoặc bị phá huỷ; nhiều cầu, tuyến đường trúng đạn pháo khiến người dân không thể tiếp cận các khu chợ.


Bà mẹ cùng cặp song sinh sơ tán khỏi Ukraine. (Ảnh: Reuters)

Cũng theo thống kê của Liên Hợp Quốc, đến nay, đã có hơn 368.000 người đã bỏ chạy từ Ukraine sang Ba Lan, Moldova và các nước láng giềng khác. Tổ chức này cảnh báo, con số trên có thể tăng lên thành 4 triệu nếu chiến sự tiếp tục leo thang.

Trong khi đó, Slovakia ban bố tình trạng khẩn cấp từ trưa 26/2, nhằm đối phó với dòng người di cư từ Ukraine. Như vậy Slovakia sẽ thực hiện đồng thời hai tình trạng khẩn cấp, khi tình trạng khẩn cấp đã được ban bố trước đó liên quan đến đại dịch COVID-19 vẫn có hiệu lực.

Việc ban bố tình trạng khẩn cấp sẽ cho phép Slovakia áp dụng các biện pháp huy động kinh tế, bao gồm việc chuẩn bị các nguồn lực để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp quốc gia, bằng cách thực hiện các thay đổi trong tổ chức của nền kinh tế quốc gia. Điều này bao gồm việc đảm bảo chỗ ở cho người nước ngoài, tổ chức đưa đón hoặc điều trị y tế cho những người di cư và xác định các công việc liên quan.

Trong tình trạng khẩn cấp, người nước ngoài đến Slovakia sẽ được đảm bảo chỗ ở sau khi yêu cầu tạm trú mà không phải đến các trại tị nạn./.

Theo VOV (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết