Tiếng Việt | English

05/05/2019 - 09:52

Liverpool trả giá cho chiến thắng: Run rẩy vì Salah

Liverpool thắng nghẹt thở Newcastle 3-2, nhưng phía sau 3 điểm là chấn thương của Mohamed Salah, khiến Jurgen Klopp lo lắng.

Liverpool và màn rượt đuổi điên rồ

Liverpool mở màn cho tuần lễ cuối cùng trong mùa giải 2018-19 ở Premier League bằng màn rượt đuổi nghẹt thở, trước chủ nhà Newcastle đã sớm trụ hạng, và không có mục tiêu chiến đấu.

Liverpool chiến thắng sau màn rượt đuổi kịch tính

Liverpool chiến thắng sau màn rượt đuổi kịch tính

Trên sân St. James' Park, Van Dijk khởi đầu cho bữa đại tiệc bàn thắng và cảm xúc, khi mở tỷ số cho Liverpool khá sớm, với pha đánh đầu từ phạt góc.

Sau đó là màn rượt đuổi kịch tính, khi Atsu và Rondon lần lượt ghi bàn cho Newcastle. Xen giữa là pha lập công của Mohamed Salah. Anh có bàn thứ 100 ở các giải VĐQG.

Alexander-Arnold đều là tác giả các đường chuyền quyết định trong hai bàn thắng của Liverpool. Ngôi sao trẻ người Anh vừa có những pha kiến tạo thứ 10 và 11 ở Premier League mùa này.

Như vậy, Liverpool trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử Premier có hai hậu vệ cùng thực hiện được nhiều hơn 10 pha kiến tạo trong một mùa giải. Alexander-Arnold và Andy Robertson đều có 11 đường chuyền thành bàn.

Cuộc rượt đuổi siêu kịch tính chỉ khép lại khi Origi ấn định chiến thắng cho The Kop trong những phút cuối. Cầu thủ người Bỉ ghi bàn sau pha đá phạt của Shaqiri.

Đây là bàn thứ 21 của The Kop mùa này, đến từ các tình huống cố định - không đối thủ nào ở riêng Premier League sánh được.

Origi ghi bàn thứ 21 từ các pha cố định của Liverpool

Origi ghi bàn thứ 21 từ các pha cố định của Liverpool

Ngoài ra, với pha đánh đầu của Origi, Liverpool có 12 bàn thắng nhờ các cầu thủ vào sân từ ghế dự bị ở Premier League mùa này. Một thành tích mà không đối thủ nào có thể so sánh với The Kop.

Run rẩy với Mohamed Salah

Vượt qua Newcastle ở St. James' Park, Liverpool tạm chiếm ngôi đầu, trước khi Man City có trận đấu với Leicester - một đối thủ không yếu.

Liverpool đang đầy khao khát giành chức vô địch Premier League sau 29 năm chờ đợi, và chính điều này là động lực cho đội bóng thành phố cảng nước Anh vượt qua Newcastle. Chiến thắng thứ 7 liên tiếp ở giải Ngoại hạng, ghi 20 bàn và chỉ 5 lần thủng lưới.

Tuy nhiên, phía sau chiến thắng là cái giá khá đắt, khi Salah phải rời sân bằng cáng, sau cú va chạm mạnh. Chấn thương của tiền đạo người Ai Cập mở ra cơ hội để Origi vào sân và làm người hùng.

Phía sau chiến thắng là nỗi lo chấn thương của Salah

Phía sau chiến thắng là nỗi lo chấn thương của Salah

Hiện tại, chưa có báo cáo nào về tình trạng sức khỏe của Salah, nhưng nguy cơ anh vắng mặt ở trận lượt về bán kết Champions League với Barca là rất cao.

Nếu Salah không thể thi đấu, sẽ là tổn thất khó bù đắp với Liverpool. Khi ấy, tham vọng về cuộc lội ngược dòng của thầy trò Jurgen Klopp, sau khi thua lượt đi 0-3, thực sự cam go.

Barca vừa chấp nhận thua Celta Vigo 0-2 ở La Liga, với đội hình gồm các nhân tố dự bị, cùng những cầu thủ trẻ. Nhà vô địch La Liga đến nước Anh với đội hình tốt nhất, nên Liverpool rất thiệt thòi nếu Salah không bình phục.

Trong trường hợp xấu nhất, Salah có thể vắng mặt ở vòng đấu "chung kết" quyết định vương miện Premier League với Wolves. Phải biết rằng, Wolves là đối thủ chuyên ngáng chân các đội lớn mùa này.

Giấc mơ danh hiệu của Liverpool đang run rẩy vì Salah./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết