Tiếng Việt | English

07/01/2022 - 11:50

Lợi dụng bị hại tâm thần để quan hệ tình dục, bị cáo phải chịu tội hiếp dâm

Tòa án nhân dân TP.Tân An, tỉnh Long An vừa mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Văn Dũng, 52 tuổi, ngụ TP. Tân An về tội hiếp dâm.

Theo hồ sơ vụ án, chiều tối ngày 05/12/2020, Dũng đi bộ đến chòi lá của gia đình bà H. ở xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An để mua vé số. Lúc này, bà H. không có nhà mà chỉ có chị N. bị bệnh tâm thần đang nằm võng một mình. Lợi dụng chị N. không minh mẫn, Dũng đến năn nỉ và thỏa thuận cho chị N. 100 ngàn đồng để quan hệ tình dục và được chị N. đồng ý.

Trong lúc Dũng đang thực hiện hành vi quan hệ tình dục với chị N. thì nghe tiếng bà H. đi bộ về. Hốt hoảng, Dũng mặc lại quần áo nhưng bị bà H. phát hiện, trình báo cơ quan công an. Quá trình làm việc tại cơ quan điều tra, Dũng thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP.Tân An khẳng định, bị cáo là người có đủ năng lực nhận thức được hành vi của mình nhưng vì dục vọng bản thân, bị cáo đã lợi dụng bị hại bị thiểu năng về trí tuệ, không thể tự vệ được, bản thân đã thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn của bị hại, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhân phẩm, sức khỏe, danh dự của bị hại. Do đó, có đủ căn cứ để xác định hành vi của bị cáo Dũng phạm tội hiếp dâm được quy định tại khoản 1, Điều 141 Bộ luật Hình sự.

Từ đó, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP.Tân An quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Dũng mức án 2 năm 6 tháng tù về tội danh trên. Đồng thời, bị cáo có trách nhiệm bồi thường số tiền gần 15 triệu đồng cho gia đình bị hại./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết