Tiếng Việt | English

25/02/2022 - 15:22

Lợi ích của cánh tay robot

Cánh tay rô bốt là một thiết bị cơ khí có thể lập trình mô phỏng các chức năng tương tự như bàn tay con người. Nó có thể là một bộ phận của rô bốt hoặc có thể là nền tảng rô bốt hoàn chỉnh.

Bạn cũng có thể xem cánh tay rô bốt là những người thao tác được cơ khí hóa và lập trình có thể phục vụ cùng một chức năng như bàn tay con người.

Cánh tay rô bốt bao gồm các khớp xoay giúp cho cánh tay rô bốt có nhiều chuyển động bao gồm chuyển động quay và chuyển động thẳng.

Cánh tay robot có thể thực hiện một số hoạt động khác nhau như nhặt và thả vật phẩm, hàn, lắp ráp,..

Cánh tay robot được điều khiển bằng cách sử dụng một chiết áp. Mỗi chuyển động khớp được điều khiển bằng tay bởi trục của chiết áp được gắn vào một động cơ.

Cánh tay robot có nhiều lợi ích bao gồm những lợi ích sau:

Tạo việc làm

Trái ngược với quan điểm phổ biến, một cánh tay robot tạo ra nhiều việc làm hơn những công việc chúng lấy đi.

Bằng cách ứng dụng cánh tay rô bốt tại nơi làm việc của mình, bạn tạo ra một công việc cho người phải giám sát hoạt động của cánh tay rô bốt. Cánh tay rô bốt vẫn cần đầu vào của con người để hoạt động.

Càng nhiều người cần các dịch vụ của cánh tay robot, thì nhu cầu tăng sản lượng càng cao, dẫn đến việc tạo ra nhiều việc làm hơn cho con người, những người lắp ráp và lập trình cánh tay robot.

Bằng cách khuyến khích nhân viên của bạn nắm bắt và làm việc cùng nhau song song với robot, bạn đang giúp họ thu nhận và phát triển các kiến ​​thức kỹ thuật mới mà họ không có.

Độ chính xác cực cao

Cánh tay robot có thể đạt tới một độ chính xác cực cao mà con người không thể đạt được. Một khi chúng được lập trình, chúng sẽ thực hiện từng chức năng được lập trình với độ chính xác cực cao mà không bao giờ bị sai lệch.

Do độ chính xác của các cánh tay robot, các sản phẩm cuối cùng đều có chất lượng cao, kéo theo tuổi thọ và thu hút khách hàng. Điều này dẫn đến doanh số bán hàng nhiều hơn và tỷ suất lợi nhuận tốt hơn cho công ty.

Năng suất cao

Giao cho một cánh tay robot công việc mà con người đang làm có thể dẫn đến tăng năng suất .

Một cánh tay robot có thể thực hiện những công việc cồng kềnh và mệt mỏi, đồng thời giúp con người có đủ thời gian để tập trung vào các dự án đổi mới hoặc có nhiều thời gian để họ trả lời email, nói chuyện với khách hàng và hơn thế nữa.

Đây là một lợi thế cho bất kỳ công ty nào vì cánh tay robot đang làm việc ở khía cạnh sản xuất của mọi thứ và nhân viên con người của bạn đang làm việc ở khía cạnh tương tác của công ty bạn. Điều này dẫn đến sản phẩm chất lượng cao và khách hàng hài lòng.

Tốc độ nhất quán

Cánh tay robot không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố con người như mệt mỏi, căng thẳng hoặc stress, điều này làm hạn chế năng lực làm việc và tốc độ làm việc của nhân viên.

Một cánh tay rô bốt là một nhân viên hoàn hảo không cần nghỉ phép hay nghỉ việc. Chúng có thể hoạt động liên tục cả ngày lẫn đêm không ngừng nghỉ dẫn đến thời gian sản xuất nhanh hơn.

Họ thay thế con người khỏi việc phải đáp ứng những thời hạn bất khả thi, làm việc với tốc độ không tưởng và cố gắng đạt được chất lượng sản phẩm không đổi mà con người không thể làm được.

Có hiệu quả

Hiệu quả là điều quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào để có thể cạnh tranh ngày nay.

Cánh tay rô bốt hoạt động hiệu quả. Đây là một trong nhiều thứ khiến cánh tay robot khác với con người.

Cánh tay robot có thể được lập trình để thực hiện nhiệm vụ hiệu quả và nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và nâng cao năng lực sản xuất tổng thể. Điều này dẫn đến doanh số bán hàng nhiều hơn và vị trí trên thị trường tốt hơn.

Kết luận

Bất kỳ công ty nào nghiêm túc muốn tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao đều có dây chuyền sản xuất liên tục để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và chi tiêu ít hơn để kiếm nhiều hơn đều phải sử dụng các cánh tay robot.

Một cánh tay robot sẽ giúp bạn và công ty của bạn đỡ phải gánh nặng khi phải đảm bảo an toàn cho nhân viên của bạn trong những môi trường nguy hiểm và nó loại bỏ khả năng xảy ra tai nạn và nguy cơ đối mặt với một vụ kiện./.

MH

Chia sẻ bài viết