Tiếng Việt | English

05/07/2016 - 04:42

Lời khai của người chồng giết vợ rồi tìm cách mang thi thể về quê

Tại cơ quan điều tra, người chồng khai nhận dùng dao Thái Lan cắt đứt 2 gân tay rồi dìm đầu vợ vào thùng nước.

Nghi can giết vợ là Nguyễn Văn Nghĩa (44 tuổi, xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang).

Theo điều tra ban đầu, Nghĩa và vợ là Nguyễn Thị Thanh Giang (42 tuổi, cùng quê) cùng hành nghề mổ heo tại xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè).

Suốt hơn 10 tiếng đồng hồ đấu tranh khai thác và trước những chứng cứ khó chối cãi, hung thủ Nghĩa đã thừa nhận hành vi giết vợ của mình rồi ngụy tạo hiện trường là một vụ tự tử.

Cơ quan điều tra đưa hung thủ về nhà thực nghiệm lại hiện trường

Tối 30/6, Nghĩa nhậu xỉn nên về nhà ngủ nhưng mới ngã lưng một lúc đã bị vợ cầm 2 con dao Thái Lan gọi chồng đi làm. Do còn mệt mỏi, Nghĩa không chịu dậy nên cả hai xảy ra mâu thuẫn.

Bị vợ nhắc lại việc Nghĩa ngoại tình khiến 2 vợ chồng xảy ra cãi vã kịch liệt. Lúc này 2 con và mẹ ruột của Nghĩa (70 tuổi, bị lãng tai) vẫn say ngủ, không nghe biết gì.

Bất ngờ Nghĩa lao đến khống chế vợ, dùng dao Thái Lan cắt đứt 2 gân tay rồi đẩy vợ vào dìm đầu vô thùng nước. Sau khi giết vợ, hung thủ thản nhiên đi làm và lúc nhận được điện thoại của con báo vợ chết Nghĩa trở về và tung tin vợ tự tử nhằm che giấu tội ác.

Người chồng thực nghiệm lại hiện trường việc sát hại vợ

Khoảng 5 giờ ngày 1/7, con trai Nghĩa (học lớp 9) tỉnh dậy thấy mẹ đã chết nên gọi ba về.

Sáng sớm ngày 1/7, người dân ngụ trên địa bàn ấp 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè xôn xao trước cái chết của chị Nguyễn Thị Thanh Giang (42 tuổi, ấp 8, xã Tân Phước, Gò Công Đông, Tiền Giang).

“Vợ tôi tự tử chết rồi, Giang ơi sao em nỡ bỏ 2 con còn nhỏ dại…”, tiếng khóc ai oán của Nghĩa và 2 đứa con nhỏ khiến ai chứng kiến cũng nghẹn ngào.

Chia sẻ với những người hàng xóm, Nghĩa cho biết, khoảng 5h sáng cùng ngày, khi đang làm việc tại lò mổ heo gần nhà thì nghe con trai lớn hớt hải điện thoại báo tin mẹ chết. Ngay khi chạy về, Nghĩa nhìn thấy vợ cắm đầu vào thùng nước trong nhà vệ sinh, 2 bên tay có vết thương bị cắt sâu đầm đìa máu.

Đau đớn hơn nữa khi chủ nhà trọ đã từ chối cho người chồng tổ chức đám tang vợ vì sợ “xui xẻo”. Trước tình thế trên, Nghĩa đã thuê xe rồi cùng 2 con và mẹ ruột của Nghĩa đưa thi thể vợ về quê ở Tiền Giang lo hậu sự.

Xế trưa ngày 1/7, người dân ấp 8, xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông lục đục kéo đến nhà của mẹ chị Giang để chia buồn trước cái chết của chị vừa được chồng đưa từ TP HCM về quê.

Căn nhà, nơi xảy ra vụ án mạng chồng giết vợ

Trong lúc khâm liệm, một người phát hiện có dấu hiệu bất thường nên đã bí mật báo Công an địa phương.

Theo trung tá Hoàng Đình Thạch, đội trưởng Đội CSĐT Công an huyện Nhà Bè thì, ban đầu nhìn nỗi đau đớn vật vã của người chồng cùng với những thông tin ghi nhận chị Giang từng một lần tự tử hụt, có dấu hiệu trầm cảm…nên CQĐT cũng nhận định có khả năng chị Giang tự tử.

Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ cũng như kết quả khám nghiệm, Công an xác định đây là vụ giết người và thủ phạm chính là chồng nạn nhân./.

VOV.VN/Theo Báo Đất Việt

Chia sẻ bài viết