Tiếng Việt | English

22/12/2019 - 06:00

Long An giành chiến thắng 1-0 trước Đồng Tháp

Tiếp tục lượt trận giao hữu trước mùa giải, đội bóng Long An đã giành chiến thắng 1-0 trước đội bóng Đồng Tháp trên sân nhà.

Chiều ngày 21/12, đội bóng Long An tiếp tục có trận thi đấu gặp đội bóng Đồng Tháp trên sân nhà trong loạt trận giao hữu trước mùa giải.

Do là đối thủ quá quen thuộc và cùng thi đấu tại giải hạng Nhất nên Ban huấn luyện đội bóng Long An khá thận trọng khi tung ra đội hình mạnh nhất. Những cái tên đáng chú ý nhất của Long An đều có tên trong đội hình xuất phát bên cạnh một số gương mặt trẻ.

Hai đội bóng quá quen thuộc khi gặp nhau rất nhiều lần tại giải hạng Nhất

Tuy nhiên, những phút đầu, đội khách Đồng Tháp thi đấu tốt hơn khi đẩy cao đội hình tấn công buộc các cầu thủ đội chủ nhà phải lùi sân phòng ngự. 10 phút đầu, bóng chỉ lăn trên phần sân đội chủ nhà.

Đến phút 11, Long An mới có pha phản công đầu tiên. Tiền đạo Hà Vũ Em dẫn bóng vượt qua hậu vệ đội khách trước khi tung cú sút căng nhưng không chiến thắng được thủ môn đội khách.

Tiền đạo Hà Vũ Em thi đấu khá nổi bật trong hiệp 1

So về thế trận, đội khách có phần nhỉnh hơn khi tạo được thế chủ động, cầm bóng tốt. Phút 35, thủ môn Tiến Anh trong tình huống nỗ lực cản phá phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chính cho đội bóng Đồng Tháp được hưởng quả phạt 11 mét.

Trên chấm phạt đền, mặc dù đánh bại được thủ môn Tiến Anh nhưng cú sút của cựu tuyển thủ Đoàn Việt Cường lại tìm đúng cột dọc ra ngoài trong sự tiếc nuối của Ban huấn luyện đội khách.

Cựu tuyển thủ Đoàn Việt Cường (Đồng Tháp) bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền

Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Ban huấn luyện đội bóng Long An quyết định thay hơn 2/3 đội hình. Những cái tên Huỳnh Trần Đức Thịnh, Hồ Hải Phong, Trần Bảo Anh được tung vào sân cùng một số cầu thủ trẻ như Ngọc Phương, Bình An, Thanh Tuấn,…

Mặc dù đội khách vẫn kiểm soát tốt thế trận nhưng bất ngờ xảy ra ở phút 52 khi Long An được hưởng quả phạt đền sau tình huống hậu vệ đội khách phạm lỗi trong vòng cấm. Tiền vệ Đoàn Hải Quân không bỏ lỡ cơ hội khi ghi bàn thắng đưa Long An vượt lên dẫn trước.

Hàng thủ đội bóng Long An có một ngày thi đấu xuất sắc

Sau bàn thua, các cầu thủ Đồng Tháp dồn toàn lực tấn công khiến khung thành đội bóng Long An luôn đặt trong tình trạng nguy hiểm.

Liên tục các phút 57 và 59, cựu tuyển thủ U20 – Nguyễn Công Thành bỏ qua 2 cơ hội mười mươi khi đánh đầu vọt xà ngang và dứt điểm đi chệch cột dọc.

Cuối trận, đội khách Đồng Tháp còn có cơ hội rất tốt để san bằng tỷ số, tiếc rằng cú dứt điểm của tiền đạo đội khách lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Cũng phải khẳng định, dù để đội khách lấn lướt nhưng trong trận đấu này, nhất là trong hiệp 2, các cầu thủ phòng ngự bên phía đội chủ nhà thi đấu rất xuất sắc, ngăn chặn hầu hết các đường tấn công của Đồng Tháp để bảo toàn tỷ số 1-0.

Cựu tuyển thủ Quý Sửu cùng các cầu thủ Đồng Tháp nhận thất bại trên sân Long An

Trận thắng trước Đồng Tháp sẽ có ý nghĩa lớn với đội chủ nhà Long An trong đợt tập trung trước mùa giải. Đây là động lực để các cầu thủ cố gắng, đoàn kết thi đấu trong thời điểm đội chủ nhà vừa chia tay 2 trụ cột và vẫn chưa tìm được những gương mặt thay thế xứng tầm.

Sau trận đấu này, đội bóng Long An sẽ tham dự giải bóng đá tập huấn tại Vũng Tàu cùng 5 đội bóng khác cùng thi đấu tại giải hạng Nhất để đánh giá lực lượng, hoàn thiện đội hình trước khi mùa bóng mới khởi tranh./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích