Tiếng Việt | English

13/08/2022 - 10:35

Long An giành chiến thắng quan trọng trước Cần Thơ

Đội bóng Long An giành chiến thắng quan trọng trước Cần Thơ để vươn lên vị trí thứ Sáu trên bảng xếp hạng với 15 điểm.

Chiều 12/8, vòng 11, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia tiếp tục diễn ra trận đấu giữa Long An gặp Cần Thơ. Với lợi thế sân nhà, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng Long An sớm triển khai thế trận tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Đội bóng Long An tạo thế trận tốt ngay sau tiếng còi khai cuộc

Cơ hội đầu tiên sớm đến với đội chủ nhà với tình huống đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Khắc Vũ nhưng không chiến thắng được phản xạ xuất sắc của thủ môn Ngọc Tuấn.

Phút 18, đội chủ nhà có cơ hội mười mươi khi tiền đạo trẻ Quốc Trung thoát xuống phá bẫy việt vị đối diện với thủ môn đội khách. Tiếc rằng, cú dứt điểm của Quốc Trung lại đưa bóng đi sát cột dọc.

Gần 10 phút sau, đến lượt Ngô Hoàng Anh thử tài thủ môn Ngọc Tuấn bằng pha sút xa nguy hiểm từ khoảng cách hơn 20m.

Đội khách Cần Thơ cho thấy khả năng phòng ngự kiên cường trong hiệp 1

Những phút cuối hiệp 1, đội chủ nhà dù tạo được sức ép bên phần sân khách nhưng đội bóng Cần Thơ cho thấy sự chắc chắn trong khâu phòng ngự.

Bước sang hiệp 2, đội bóng Long An tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công buộc đội khách phải co cụm phòng ngự. Nhiều thời điểm bóng chỉ lăn bên phần sân đội bóng Cần Thơ.

Hoàng Dương ghi bàn thắng khai thông bế tắc cho đội chủ nhà

Sau nhiều nỗ lực cuối cùng bàn thắng cũng đến với đội chủ nhà. Phút 51, từ tình huống tổ chức tấn công, tiền đạo Tấn Tài tung đường chuyền tầm thấp thuận lợi để Hoàng Dương băng vào đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng, các cầu thủ Long An thi đấu khởi sắc hơn tạo được sự gắn kết giữa 3 tuyến. Trong khi đó, đội bóng Cần Thơ sau thời gian phòng ngự số đông buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng.

Các cầu thủ Long An ăn mừng bàn thắng

Phút 55, đội bóng Long An suýt có bàn thắng thứ 2, tiếc rằng, tiền đạo Tấn Tài đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc. Sau tình huống này, 2 đội thi đấu ăn miếng trả miếng tạo ra được không ít cơ hội về khung thành thủ môn đối phương. Bên phía Ban Huấn luyện Cần Thơ cũng có liên tiếp 5 sự thay đổi người để gia tăng sức ép.

Phút 64, Cần Thơ có cơ hội rất tốt để san bằng tỉ số, tuy nhiên cả hai cú dứt điểm trong vòng cấm của đội khách không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Nhật Hà.

Dù rất cố gắng nhưng Cần Thơ vẫn phải chịu thất bại trên sân Long An

Trong khi đội khách đang mải mê dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng thì bất ngờ phải nhận gáo nước lạnh. Phút 69, từ tình huống phản công nhanh, Hoàng Vĩnh Nguyên tung đường chọc khe thuận lợi để Ngô Hoàng Anh băng lên phá bẫy việt vị ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng Long An.

Những phút cuối trận, đội khách Cần Thơ chơi tất tay khi dồn toàn bộ đội hình sang phần sân đội chủ nhà Long An. Tuy nhiên, tất cả những gì đội khách làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn cách biệt ở phút 78 do công của cầu thủ vào sân thay người Văn An.

Với chiến thắng 2 - 1 trước Cần Thơ, đội bóng Long An đã tiến một bước xa trên bảng xếp hạng khi vươn lên vị trí thứ 6 với 15 điểm.

17 giờ ngày 20/8 tới, đội bóng Long An sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà tiếp đón đội khách Công an nhân dân trong khuôn khổ vòng 12, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2022./.

Kiên Định - Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết