Tiếng Việt | English

30/12/2019 - 18:59

Long An: Khen thưởng vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 30

Chiều 30/12, UBND tỉnh Long An họp mặt tuyên dương, khen thưởng vận động viên (VĐV) đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 30.

UBND tỉnh Long An họp mặt tuyên dương, khen thưởng các VĐV Long An đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 30

Dự buổi lễ có nguyên Bí thư Tỉnh ủy – Lê Thanh Tâm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa cùng nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và địa phương.

Đặc biệt, buổi họp mặt có sự tham dự đông đủ của các VĐV, huấn luyện viên, chuyên gia nước ngoài tham dự SEA Games 30 cùng thân nhân gia đình các VĐV.

SEA Games 30 được tổ chức tại Philippines với sự tham gia của 11 quốc gia Đông Nam Á. Việt Nam xuất sắc xếp thứ 2 toàn đoàn. Đóng góp vào thành tích chung ấy, tỉnh Long An có 9 VĐV tham gia trong đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30 gồm 3 VĐV môn bóng chuyền là Trần Thị Thanh Thúy, Đặng Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Kim Liên; môn điền kinh có VĐV Nguyễn Hoài Văn; 4 VĐV môn bơi lội là Đỗ Ngọc Quế Trân, Võ Thị Mỹ Tiên, Trần Tấn Triệu và Huỳnh Mẫn Đạt cùng VĐV Trần Thị Kim Thanh môn bóng đá nữ.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy - Lê Thanh Tâm (bìa phải) cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa tặng bằng khen và tiền thưởng cho 2 VĐV Long An đoạt HCV SEA Games 30

Tham gia thi đấu tại SEA Games 30, các VĐV Long An xuất sắc giành 2 huy chương Vàng (HCV), 1 huy chương Bạc (HCB) và 1 huy chương Đồng (HCĐ). Trong đó, kình ngư Trần Tấn Triệu xuất sắc giành HCV ở đường bơi ngoài trời, cự ly 10km với thành tích 1 giờ 53 phút 31 giây. Đây là chiếc HCV đầu tiên VĐV Long An đạt được tại đấu trường SEA Games; VĐV Trần Thị Kim Thanh cùng đội tuyển bóng đá nữ đoạt HCV.

Ngoài ra, các VĐV Long An tham dự SEA Games còn đóng góp thêm 1 huy chương đồng của VĐV Nguyễn Hoài Văn trong môn điền kinh, nội dung ném lao với thành tích 70,88 mét; 3 cô gái Thanh Thúy, Kim Thanh và Kim Liên đóng vai trò nòng cốt cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiếc HCB.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được (bìa phải) cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa tặng bằng khen và tiền thưởng cho VĐV đạt HCB tại SEA Games 30

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa biểu dương những thành tích xuất sắc của các VĐV tỉnh Long An đạt được tại SEA Games 30.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa khẳng định: “Để đạt được thành tích xuất sắc tại SEA Games, các VĐV Long An đã cố gắng, nỗ lực không ngừng. Đằng sau mỗi tấm huy chương là mồ hôi, công sức, nước mắt và cả sự hy sinh của từng VĐV, sự tận tâm, tận tình, trách nhiệm của các huấn luyện viên, chuyên gia nước ngoài tại đội tuyển Quốc gia cũng như sự hỗ trợ của tỉnh Long An và gia đình các VĐV”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa phát biểu tại buổi lễ

Đồng thời, ông cho rằng, để tiếp tục giữ vững và phát huy thành tích đạt được, trong giai đoạn tới, thể thao thành tích cao Long An cần có sự chuyển biến và tích cực hơn nữa, nhất là trong công tác tuyển chọn, huấn luyện nâng cao thành tích thể thao. Trong đó, cần tập trung triển khai có hiệu quả đề án phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Long An giai đoạn 2019 - 2026, định hướng đến năm 2030.

Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền Long An trao thưởng cho các VĐV

Dịp này, UBND tỉnh Long An tặng bằng khen cho 6 VĐV và 2 huấn luyện viên có thành tích xuất sắc tại SEA Games 30. Bên cạnh đó, mỗi VĐV đoạt HCV được thưởng 45 triệu đồng, VĐV đoạt HCB được thưởng 25 triệu đồng, VĐV đoạt HCĐ được thưởng 20 triệu đồng, các VĐV tham dự SEA Games được thưởng 5 triệu đồng.

Agribank Long An tặng 1 căn nhà mái ấm công đoàn cho VĐV Trần Thị Kim Thanh đoạt HCV cùng đội tuyển bóng đá nữ

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền Long An thưởng mỗi VĐV có thành tích 10 triệu đồng, Agribank Long An tặng 1 căn nhà mái ấm công đoàn trị giá 50 triệu đồng cho VĐV Trần Thị Kim Thanh đoạt HCV cùng đội tuyển bóng đá nữ; các địa phương có VĐV đoạt huy chương SEA Games cũng có những phần quà riêng cho VĐV tại buổi họp mặt.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Long An cũng tặng bằng khen và phần thưởng kèm theo cho các VĐV nữ đạt thành tích tại SEA Games 30

Đối với các vận động viên nữ tham dự SEA Games, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Long An cũng tặng bằng khen và phần thưởng kèm theo./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết