Tiếng Việt | English

28/07/2019 - 10:47

Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia:

Long An – Phố Hiến: 3 phút cuối định đoạt trận đấu

Với 2 bàn thắng trong 3 phút cuối hiệp 2, đội bóng Long An có cuộc ngược dòng ngoạn mục trước đội bóng Phố Hiến.

Chiều ngày 27/7, Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia tiếp tục diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Long An gặp đội bóng Phố Hiến trong khuôn khổ vòng 15.

Đội hình ra sân của đội bóng Long An

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của Huấn luyện viên Ngô Quang Sang đã thể hiện rõ ý đồ tấn công. Phút thứ 5, tiền vệ Đoàn Hải Quân có bóng tương đối thuận lợi nhưng cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc.

Đến phút 10, tiền vệ trẻ Ngô Hoàng Anh táo bạo tung cú sút xa từ khoảng cách 20 mét, bóng chạm nhẹ vào chân hậu vệ đội khách đổi hướng khiến thủ môn Huỳnh Hữu Tuấn phải rất vất vả mới cứu thua được cho đội khách.

Cầu thủ Long An trong vòng vây của các cầu thủ Phố Hiến

Hơn 20 phút đầu, hầu như bóng chỉ lăn trên phần sân Phố Hiến và gần như toàn bộ đội hình của đội khách phải lùi sâu phòng ngự. Trong khoảng 20 phút đầu, đội chủ nhà Long An được hưởng đến 5 quả phạt góc nhưng không tận dụng thành công.

Đến phút 33, đội khách Phố Hiến mới có tình huống tấn công đầu tiên. Trong một pha phản công, cầu thủ mang áo số 19 – Trần Minh Hiếu tung cú sút quyết đoán nhưng bóng lại đi sát cột dọc.

Phút 36, tưởng chừng bàn thắng đến với đội chủ nhà Long An khi đội trưởng Tài Lộc xuất sắc đi bóng từ giữa sân vượt qua 3 cầu thủ đội khách trước khi tung cú dứt điểm cực mạnh sát vòng 16m50. Tiếc rằng cú dứt điểm của anh lại chạm nhẹ vào chân hậu vệ cuối cùng của Phố Hiến khiến bóng đổi hướng đi ra ngoài.

0-0 cũng là kết quả của hiệp thi đấu thứ nhất.

Tiền đạo Huỳnh Tấn tài chói sáng với 1 cú đúp

Bước sang hiệp 2, trời đổ mưa lớn ảnh hưởng rất nhiều đến việc triển khai lối chơi của hai đội. Trong khi đội chủ nhà Long An chưa kịp tạo thế trận áp đảo như trong hiệp 1 thì bất ngờ phải nhận bàn thua vào phút 51.

Trong một pha tổ chức tấn công của đội khách, hàng phòng ngự Long An phối hợp không ăn ý tạo điều kiện để  tiền đạo Nguyễn Xuân Nam chớp thời cơ ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Nhận bàn thua không đáng có, đội bóng Long An đồn toàn lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Và 5 phút sau những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp xứng đáng.

Các cầu thủ Long An ăn mừng bàn thắng gỡ hòa

Phút 56, Phan Tấn Tài sút bóng căng cùng với điều kiện sân trơn, bóng ướt khiến thủ môn Hữu Tuấn không thể bắt dính bóng, và trong tình huống lao vào đá bồi, Huỳnh Tấn tài không mấy khó khăn để ghi bàn thắng quân bình tỷ số 1-1.

Tuy nhiên, niềm vui của đội bóng Long An chẳng duy trì được bao lâu khi đúng 2 phút sau, thế trận dẫn bàn tiếp tục được đội khách Phố Hiến tạo ra.

Phút 58, cũng từ một sai lầm nơi hàng thủ, đội bóng Long An phải trả giá bằng bàn thắng do công của cầu thủ Huỳnh Tiến Đạt.

Mặc dù trời tiếp tục đổ mưa lớn song không vì thế ngăn được những nỗ lực của đội bóng Long An. Phút 84, trung vệ Nguyễn Khắc Vũ lên tham gia tấn công và suýt chút nữa có bàn thắng khi cú sút uy lực của anh lại đưa bóng đi chạm xà.

Niềm vui vỡ òa sau màn lội ngược dòng không tưởng

Khi khán giả trên sân Long An đã bắt đầu nghĩ đến một trận thua thì điều bất ngờ đã xảy ra. Phút 87, tiền đạo Huỳnh Tấn Tài một lần nữa đáp lại mong mỏi của khán giả với bàn thắng bằng đầu san bằng tỷ số 2-2.

Chưa dừng lại ở đó, phút thứ 90, tiền vệ trẻ Ngô Hoàng Anh có khoảnh khắc xuất thần khi tung cú sút xa tuyệt đẹp đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành ấn định màn lội ngược dòng nghẹt thở 3-2 cho đội bóng Long An.

Cuối trận đấu, hậu vệ Phạm Đình Hiếu dính chấn thương, xe cấp cứu được điều tới để chuyển đến bệnh viện

Với kết quả này, đội bóng Long An tạm thời xếp vị trí thứ 8 với 19 điểm sau 15 vòng đấu.

Tỷ số chung cuộc:

Long An 3-2 Phố Hiến

Ghi bàn:

Long An: Huỳnh Tấn Tài (56’, 87’), Ngô Hoàng Anh (90’)

Phố Hiến: Nguyễn Xuân Nam (51’), Huỳnh Tiến Đạt (58’)

Đội hình thi đấu:

Long An: Nguyễn Đông Vịnh, Phạm Đình Hiếu, Phan Đức Lễ, Thái Minh Thuận, Nguyễn Hiếu Đan (Nguyễn Khắc Vũ), Phan Tấn Tài, Nguyễn Tài Lộc, Ngô Hoàng Anh (Trần Bảo Anh), Đoàn Hải Quân, Hà Vũ Em (Trần Ngọc Phương), Huỳnh Tấn Tài 

Phố Hiến: Huỳnh Hữu Tuấn, Nguyễn Thành Công, Nguyễn Huỳnh Sang, Nguyễn Xuân Nam, Tống Văn Hợp, Trần Minh Hiếu, Lê Vũ Quốc Nhật, Trần Văn Trung, Nguyễn Thành Lộc, Thái Bá Sang, Huỳnh Tiến Đạt 

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết